LASTEST NEWS

02 พ.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 2 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย จาก สพป.สกลนคร เขต 1 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 12 พ.ย.2567 02 พ.ย. 2567สพป.มหาสารคาม เขต 3 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 5 อัตรา - รายงานตัว 7 พ.ย.2567 02 พ.ย. 2567รวมข่าว..เปิดสอบพนักงานราชการครู 54 อัตรา สังกัด สพฐ. วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 02 พ.ย. 2567งบอาหารกลางวันม.1-3 ศธ.มั่นใจเปิดเทอม จัดได้ตามเป้า ชี้ก้าวสำคัญคุณภาพชีวิตเด็กไทย...  01 พ.ย. 2567ครม.ให้ของขวัญล่วงหน้า จัดหยุดยาว 28 ธ.ค. 67-1 ม.ค.68 01 พ.ย. 2567มาแล้ว!! ลิงก์ดาวน์โหลดเกียรติบัตร สมศ. โครงการส่งเสริมสถานศึกษาฯ ปีงบ 68 การศึกษาปฐมวัย และการศึกษาขั้นพื้นฐาน 01 พ.ย. 2567สพม.นครราชสีมา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 39 อัตรา - รายงานตัว 11 พ.ย.2567 01 พ.ย. 2567สพป.สระแก้ว เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 37 อัตรา - รายงานตัว 11 พ.ย.2567 01 พ.ย. 2567บอร์ดคุรุสภา ถกสรรหากรรมการรับรองวิชาชีพครู ยันสอบขอตั๋วครูต้องมีมาตรฐาน 01 พ.ย. 2567สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 24 อัตรา - รายงานตัว 8 พ.ย.2567

รายงานผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคLT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิ

usericon

รายงานผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคLT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิ
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1)เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย 3)เพื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนจากการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย และ 4)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย อำเภอโซ่พิสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 28 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเป็นกลุ่ม (Cluster random sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1)แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่ายชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย ซึ่งมีค่าความสอดคล้องระหว่าง 0.60ถึง 1.00 2) แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย ซึ่งมีค่าความสอดคล้องระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย ซึ่งพบว่ามีค่าความสอดคล้อง (IOC) ระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 มีค่าความยาก (p) ระหว่าง 0.24 ถึง 0.80
ค่าอำนาจจำแนก (r) ระหว่าง 0.29 ถึง 0.86 และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.79 4)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ
เทคนิคLT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย มีค่าความสอดคล้อง (IOC)
ระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 มีค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.39 ถึง 0.89 และมีค่าความเชื่อมั่น(α)เท่ากับ 0.93 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความเที่ยงตรง ค่าความยาก ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที(t-test แบบ Dependent samples)
    ผลการศึกษา พบว่า
1.การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 83.69/83.81 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2.ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย จากคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเท่ากับ 0.7207 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 72.07
    3.นักเรียนที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01
    4.ความพึงพอใจนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
19 มิ.ย. 2556 เวลา 18:25 น. 0 1,930
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^