LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text)

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text)
ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily
Life
ผู้ศึกษา วิจิตร นิยมเดชา
ชื่อหน่วยงาน โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย สตูล    
     สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16
ปีที่ศึกษา 2560

บทคัดย่อ

        การศึกษาในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย (1)เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life โดยศึกษากับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 23 คน ภาคเรียน ที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย สตูล อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เครื่องมือ ที่ใช้ประกอบด้วย (1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือกจำนวน 30 ข้อ (2) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life มีทั้งหมด 10 เล่ม (3)แผนการจัดการเรียนรู้สำหรับใช้กับแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life จำนวน 10 แผน เวลา 20 ชั่วโมง (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life ลักษณะแบบสอบถามประเมินค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ ข้อสถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ ที (t – test)





ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.56/81.44 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ที่ 80 / 80 และเป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่ง เป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา
3. ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีคะแนนเฉลี่ย 4.49 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.72 ซึ่ง เป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^