LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

การพัฒนาสื่อประสมทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาสื่อประสมทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนบ้านเขายายกะตา
ชื่อผู้ศึกษา นายโกมิน มาลา ตำแหน่งครู วิทยะฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านเขายายกะตา
ปีการศึกษา 2560

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาสื่อประสมทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเขายายกะตา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะทางอาชีพที่ได้รับการสอนโดยใช้สื่อประสมทางอาชีพก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเขายายกะตา 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อสื่อประสมทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเขายายกะตา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเขายายกะตา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 32 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ 1) ชุดการสอน “อาชีพที่ฉันเลือก” 2) โปรแกรมวัดความถนัดทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) คู่มือการใช้โปรแกรมวัดความถนัดทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 4) แบบตรวจสอบคุณภาพสื่อประสมทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการใช้สื่อประสมทางอาชีพ 6) แบบทดสอบการพัฒนาทักษะทางอาชีพที่ได้รับการสอนโดยใช้สื่อประสม ก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จากการศึกษาพบว่า

1) สื่อประสมทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเขายายกะตา มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.56/84.17 ซึ่งสูงกว่าสมมติฐานที่ตั้งไว้คือ 80/80
2) ผลการพัฒนาทักษะทางอาชีพที่ได้รับการสอนโดยใช้สื่อประสมทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเขายายกะตาหลังเรียน (µ = 16.10, s.d.= 2.85) สูงกว่าก่อนเรียน (µ = 8.60, s.d.= 2.12) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อสื่อประสมทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 2.68, s.d.= 0.17)


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^