LASTEST NEWS

05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่ 01 ต.ค. 2567ด่วนที่สุด ! กระทรวงศึกษาธิการ ขอเชิญชวนร่วมแต่งกายไว้ทุกข์ 2-4 ต.ค.2567

เผยแพร่ผลงาน พัฒนาสมรรถภาพทางกายของนักเรียนม.5 รร.พิบูลอุปถัมภ์

usericon

ชื่องานการศึกษา : การพัฒนาสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ โดยใช้แบบฝึกแบบสถานี
ชื่อผู้ศึกษาค้น     : นายกัมพล ศุภผล
ปีการศึกษา      : 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ศึกษาค้นคว้าเอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับ การพัฒนาสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ โดยใช้แบบฝึกแบบสถานี มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลด้านสมรรถภาพทางกายของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 ที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ปีการศึกษา 2560 2) เพื่อศึกษาการพัฒนาสมรรถภาพทางกายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกแบบสถานี 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการได้รับการจัด การเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกแบบสถานี เรื่อง สมรรถภาพทางกาย สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชายและนักเรียนหญิง ระดับ มัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ปีการศึกษา 2560 จำนวน 73 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชายและนักเรียนหญิง ระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5/1 ภาคเรียนที่ 2 โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ปีการศึกษา 2560 จำนวน 34 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่ายโดยวิธีจับสลาก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ 1) แบบฝึกแบบสถานี จำนวน 8 สถานี ได้แก่ 1.1) ลุก-นั่ง 30 วินาที 1.2) ยืนเขย่งท้า 1.3) ดึงข้อและงอแขนห้อยตัว 1.4) วิ่งเก็บของ 1.5) ยืนกระโดดไกล 1.6) วิ่ง 50 เมตร 1.7) งอตัวด้านหน้า 1.8) วิ่งระยะ 1,000 ม. 2. แบบทดสอบสมรรถภาพทางกาย จำนวน 7 รายการ 2.1) งอตัวข้างหน้า 2.2) วิ่งเก็บของ 2.3) ลุก-นั่ง 30 วินาที 2.4) วิ่งเร็ว 50 เมตร 2.5 ยืนกระโดดไกล 2.6 ดึงข้อและงอแขนห้อยตัว 2.7 วิ่งทางไกล 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมรรถภาพทางกายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 20 ข้อ
ผลการศึกษาพบว่า
การศึกษาข้อมูลด้านสมรรถภาพทางกายของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 ที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ปีการศึกษา 2560 ด้านการงอตัว พบว่า นักเรียนหญิงมีสมรรถภาพด้านการงอตัวข้างหน้า อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อย 38.24 และนักเรียนชายสมรรถภาพด้านการงอตัวข้างหน้า อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อย 20.59 ในภาพรวมพบว่านักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีสมรรถภาพทางกาย ด้านการงอตัว อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 58.82 ด้านการวิ่งเก็บของพบว่านักเรียนหญิงมีสมรรถภาพด้านวิ่งเก็บของ อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อย 38.24 และนักเรียนชายสมรรถภาพด้านการงอตัวข้างหน้า อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อย 29.41 ในภาพรวมพบว่านักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีสมรรถภาพทางกาย ด้านการวิ่งเก็บของ อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 67.65 ด้านการลุก – นั่ง พบว่านักเรียนชายมีสมรรถภาพด้านการลุก – นั่ง อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อย 38.24 และนักเรียนหญิงสมรรถภาพด้านการงอตัวข้างหน้า อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อย 20.59 ในภาพรวมพบว่านักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีสมรรถภาพทางกาย ด้านการลุก – นั่ง อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 58.82 ด้านการวิ่ง 50 เมตร พบว่านักเรียนชายมีสมรรถภาพด้านการวิ่ง 50 เมตร อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อย 35.29 และนักเรียนหญิงสมรรถภาพด้านการงอตัวข้างหน้า อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อย 32.35 ในภาพรวมพบว่านักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีสมรรถภาพทางกาย ด้านการวิ่ง 50 เมตร อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 67.65 ด้านการยืนกระโดดไกล พบว่า นักเรียนหญิงมีสมรรถภาพด้านการยืนกระโดดไกล อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อย 35.29 และนักเรียนชายสมรรถภาพด้านการงอตัวข้างหน้า อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อย 5.88 ในภาพรวมพบว่านักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีสมรรถภาพทางกาย ด้านยืนกระโดดไกล อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 41.18 ด้านการดึงข้อราวเดี่ยว พบว่า นักเรียนหญิงมีสมรรถภาพด้านการดึงข้อราวเดี่ยว อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อย 47.06 และนักเรียนชายสมรรถภาพด้านการดึงข้อราวเดี่ยว อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อย 38.24 ในภาพรวมพบว่านักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีสมรรถภาพทางกาย ด้านการดึงข้อราวเดี่ยว อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 85.29 ด้านการงอตัวข้างหน้า พบว่า นักเรียนหญิงมีสมรรถภาพด้านการงอตัวข้างหน้า อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อย 38.24 และนักเรียนชายสมรรถภาพด้านการงอตัวข้างหน้า อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อย 20.59 ในภาพรวมพบว่านักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีสมรรถภาพทางกาย ด้านการงอตัว อยู่ในระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ 58.82
2. การเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาพลศึกษาของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกแบบสถานี เรื่อง สมรรถภาพทางกาย พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังการเรียนด้วยแบบฝึกแบบสถานี มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 16.94 (¯X =16.94) สูงกว่าก่อนเรียนด้วยแบบฝึกแบบสถานีที่มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 7.74 (¯X = 6.76 ) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกแบบสถานีสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แสดวงว่าการสอนโดยใช้แบบฝึกแบบสถานี ทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^