LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชาวงจรไฟฟ้ากระแสสลับ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชาวงจรไฟฟ้ากระแสสลับ รหัสวิชา 2105-2003
ผู้วิจัย     วารุณี ครื้นน้ำใจ
สถานศึกษา     วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี
ปีการศึกษา     2560

บทคัดย่อ
    การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน วิชาวงจรไฟฟ้ากระแสสลับ รหัสวิชา 2105-2003 ครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาคุณภาพของเอกสารประกอบการเรียนและนำเอกสารประกอบการเรียนไปใช้ เพื่อหาประสิทธิภาพศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยเปรียบเทียบก่อนเรียนและหลังเรียน รวมทั้งศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชาวงจรไฟฟ้ากระแสสลับที่ผู้รายงานพัฒนาขึ้น
    ประชากรได้แก่นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี สาขาวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาวงจรไฟฟ้ากระแสสลับ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 76 คน การเลือกกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้ ใช้วิธีเลือกการสุ่มแบบเจาะจง จำนวน 1 กลุ่ม จำนวน 20 คน ดำเนินการทดลองโดยใช้แบบแผนการวิจัยแบบกลุ่มเดียว ทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน (One Group Pretest-Posttest Design) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติทดสอบที (t-test) การหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน วิชาวงจรไฟฟ้ากระแสสลับ ใช้ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการศึกษาพบว่า
    1.เอกสารประกอบการเรียนวิชาวงจรไฟฟ้ากระแสสลับ รหัสวิชา 2105-2003 มีประสิทธิภาพเท่ากับ
80.09 /80.18 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชาวงจรไฟฟ้ากระแสสลับ สูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน วิชาวงจรไฟฟ้ากระแสสลับ
อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.51, S.D. = 0.50)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^