LASTEST NEWS

08 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่ 8 - 14 พฤศจิกายน 2567 08 พ.ย. 2567“สพฐ. ประชุม ผอ.เขตพื้นที่ พร้อมเปิดตัว “OBEC Zero Dropout” เพื่อเด็กทุกคนเข้าถึงการศึกษาอย่างถ้วนหน้า” 08 พ.ย. 2567รวมข่าว..เปิดสอบพนักงานราชการครู 91 อัตรา สังกัด สพฐ. วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 07 พ.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 375 อัตรา - วุฒิ ปวช. - ปริญญาตรี เงินเดือน 10,340-18,350 บาท สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ 8 - 14 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพฐ.แจ้งจัดสรรงบประมาณ ปีพ.ศ.2568 เป็นค่าจ้างบุคลากรสนับสนุนการปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง กรณีทดแทนลูกจ้างประจำเกษียณอายุและว่างโดยเหตุอื่นในระหว่างปี 07 พ.ย. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 57 อัตรา - รายงานตัว 15 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567ประกาศ สำนักงาน ก.พ. เรื่อง รายชื่อผู้สอบผ่านเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2567 07 พ.ย. 2567สพม.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (บัญชี ปี 2566, 2567) จำนวน 33 อัตรา - รายงานตัว 12 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 35 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่ 8-14 พฤศจิกายน 2567 06 พ.ย. 2567โรงเรียนอุบลปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 12 - 18 พฤศจิกายน 2567 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

พัฒนาการจัดกิจกรรมยุวกาชาดโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพ

usericon

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมยุวกาชาดโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพ ยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลพัฒนาการจัดกิจกรรมยุวกาชาดโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพ ยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนการจัดกิจกรรมยุวกาชาดโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพ ยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของสมาชิกยุวกาชาดที่มีต่อการจัดกิจกรรมยุวกาชาดโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพ ยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกุดเสลาวิทยาคม อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 43 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เนื่องจากเป็นห้องเรียนที่ผู้วิจัยได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติการสอนกิจกรรมยุวกาชาดระดับ 3 ซึ่งจัดห้องเรียนแบบคละความสามารถ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมยุวกาชาด ระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 7 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การจัดกิจกรรมยุวกาชาดโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพ ยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 40 ข้อ 3) เอกสารประกอบการจัดกิจกรรมยุวกาชาดโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 7 ชุด 4) แบบวัดความพึงพอใจของสมาชิกยุวกาชาดที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพ ยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 15 ข้อ ใช้เวลาในการทดลอง 10 ชั่วโมง ซึ่งไม่นับรวมกับเวลาที่มอบหมายให้สมาชิกยุวกาชาดปฏิบัติกิจกรรมนอกเวลาเรียนและเวลาที่ใช้ทดสอบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล และผลการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test (Dependent sample)
ผลการวิจัยพบว่า 1) เอกสารประกอบการจัดกิจกรรมยุวกาชาดโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.17/86.63 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2) ค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมยุวกาชาดโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพ ยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าคิดเป็นร้อยละ 80.18 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสมาชิกยุวกาชาดที่เรียนโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) สมาชิก ยุวกาชาดมีความพึงใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพ ยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.21
กล่าวโดยสรุปการจัดกิจกรรมยุวกาชาดโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพ ยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเหมาะที่จะนำไปใช้จัดกิจกรรมยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^