พัฒนาการจัดกิจกรรมยุวกาชาดโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพ
ผลการวิจัยพบว่า 1) เอกสารประกอบการจัดกิจกรรมยุวกาชาดโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.17/86.63 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2) ค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมยุวกาชาดโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพ ยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าคิดเป็นร้อยละ 80.18 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสมาชิกยุวกาชาดที่เรียนโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) สมาชิก ยุวกาชาดมีความพึงใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพ ยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.21
กล่าวโดยสรุปการจัดกิจกรรมยุวกาชาดโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน กิจกรรมสุขภาพ ยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเหมาะที่จะนำไปใช้จัดกิจกรรมยุวกาชาดระดับ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป