LASTEST NEWS

31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567

รายงานผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงควบคู่กระบวน

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อผลงาน     รายงานผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลง
            ควบคู่กระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้นเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด
            ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลยะรัง
ชื่อผู้นำเสนอ            นางสาวจารุพิชญา พลิพันธ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2561

รายงานผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงควบคู่กระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้นเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านยะรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงควบคู่กระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 โรงเรียนอนุบาลยะรัง ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบก่อนและหลังการพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดประกอบเพลง ควบคู่กระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 โรงเรียนอนุบาลยะรัง และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 โรงเรียนอนุบาลยะรังที่มีต่อการพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดประกอบเพลง ควบคู่กระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลยะรัง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 2 ห้องเรียน รวม 50 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 โรงเรียนอนุบาลยะรัง ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 25 คน ใช้วิธีสุ่มแบบเจาะจง ที่ผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา
1. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงควบคู่กระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและพูด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 โรงเรียนอนุบาลยะรัง จำนวน 24 แผน 2. คู่มือการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงควบคู่กระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 โรงเรียนอนุบาล
ยะรัง จำนวน 24 เพลง 3. แบบทดสอบ จำนวน 35 ข้อ เป็นแบบทดสอบชุดเดียวกันทั้งทดสอบก่อนและหลังการพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดประกอบเพลง ควบคู่กระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลยะรัง 4. แบบบันทึกพฤติกรรมความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูด และ5. แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงควบคู่กระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น การพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลยะรัง ฉบับสถิติที่ใช้ ได้แก่ร้อยละ (%)ค่าเฉลี่ย(Arithimetic:Mean: ¯X ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)




ผลการทดลอง พบว่า

1.แผนการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงควบคู่กระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลยะรัง มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80
    2. เปรียบเทียบหลังการพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดประกอบเพลง ควบคู่กระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลยะรังสูงกว่าก่อนการพัฒนา
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลยะรังที่มีต่อการพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดประกอบเพลง ควบคู่กระบวนการเรียนรู้ 4 ขั้น อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^