LASTEST NEWS

31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567

รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ
ชุด Food and Drinks ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนแม่ถอดวิทยา อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง
ชื่อผู้ศึกษา พรรธนอนงค์ จิตร์สว่างเนตร์ ครูวิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนแม่ถอด
วิทยา อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษา
ลำปาง เขต 2
ปีที่ทำการศึกษา 2560
บทคัดย่อ

    การรายงานครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Food and drinks ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียน ก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Food and drinks ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึก ทักษะ การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Food and drinks ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแม่ถอดวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาลำปาง เขต ภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา 2560จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่าน และ การเขียนภาษาอังกฤษชุด Food and Drinks ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทาง การเรียน จำนวน 30 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Food and drinks สถิติที่ใช้ ได้แก่ การหาประสิทธิภาพใช้ค่า / ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (µ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) และความพึงพอใจใช้การแปลผล ค่าเฉลี่ย กับเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด
    ผลการรายงานพบว่า ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษชุด Food and Drinks ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ได้ค่าเฉลี่ยร้อยละ 83.15/82.17 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้ แสดงว่าแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) มีประสิทธิภาพ 80/80 ตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนของชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน ภาษาอังกฤษชุด Food and Drinks มีคะแนนเฉลี่ย 18.61 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 60.03 และการทดสอบหลังเรียน มีคะแนนเฉลี่ย 26.04 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 86.81 คะแนน ตรวจสอบคะแนนที่เพิ่มขึ้นพบว่า นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 7.43 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 24.78 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแม่ถอดวิทยา ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยรวมเท่ากับ 4.77ระดับความพึงพอใจมากที่สุด (µ = 4.77 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^