LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

การพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ

usericon

ชื่องานวิจัย    การพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ ของเด็กปฐมวัย
ด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ค่านิยมหลัก 12 ประการ สำหรับเด็กปฐมวัย
ชั้นอนุบาลปีที่ 3
ผู้วิจัย        นางพรนภา บุญมี
ปีการศึกษา    2560
สถานที่        โรงเรียนเทศบาลวัดเกษมจิตตาราม (อนุบาลศึกษาพัฒนาการ) สังกัดกองการศึกษา
        เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์

บทคัดย่อ

การวิจัย เรื่อง การพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการของเด็กปฐมวัยด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อ1. เพื่อพัฒนาหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ค่านิยมหลัก 12 ประการ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 2. เพื่อประเมินระดับคุณภาพของคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ค่านิยมหลัก 12 ประการ 3. เพื่อเปรียบเทียบคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ค่านิยมหลัก 12 ประการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในวิจัยครั้งนี้ เป็นเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาลวัดเกษมจิตตาราม (อนุบาลศึกษาพัฒนาการ) อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่กำลังเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 1 ห้องเรียน จำนวน 17 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือในการวิจัยประกอบด้วย หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ค่านิยมหลัก 12 ประการ แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สร้างเสริมค่านิยมหลัก 12 ประการ แบบสังเกตคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ แบบทดสอบประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่า t-test แบบ Dependent
ผลการดำเนินงานสรุปได้ดังนี้
1. ผลของการวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ค่านิยมหลัก 12 ประการ มีค่าเท่ากับ 86.47/87.94 สูงกว่าสมมติฐานที่ตั้งไว้
2. ผลการประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ ของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 17 คน มีคะแนนเท่ากับ 13.73 จัดอยู่ในระดับดี
3. ผลการเปรียบเทียบคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล ปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ค่านิยมหลัก 12 ประการ พบว่า คะแนนหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สร้างเสริมค่านิยมด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพชุดค่านิยมหลัก 12 ประการ สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^