LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูที่จัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ

usericon

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่องรูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูที่จัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 โดยมีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ (2) เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ (3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียน และผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ที่พัฒนาขึ้น (4) เพื่อปรับปรุงและพัฒนารูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาตามวัตถุประสงค์ข้อที่ 1 คือ (1) แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาตามวัตถุประสงค์ข้อที่ 1 คือครูและผู้บริหาร จำนวน 3 โรงเรียน โรงเรียนละ 3 คน มีจำนวนผู้ให้สัมภาษณ์ จำนวน 9 ท่าน โดยเจาะจงเลือก 3 โรงเรียนเป็นโรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจากการศึกษาค้นคว้าพบว่าโรงเรียนที่เลือกนั้นประสบความสำเร็จในด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ประกอบด้วย (1) โรงเรียนเทศบาล 6 (2) โรงเรียนเทศบาล 7 และ (3) โรงเรียนเทศบาล 1 และกลุ่มเป้าหมายที่ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ ได้แก่ ครูของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ จำนวน 10 คน (2) แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาตามวัตถุประสงค์ข้อที่ 2 คือ ครูโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ และผู้ทรงคุณวุฒิด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ จำนวน 15 คน กลุ่มเป้าหมายที่ร่วมประชุมอิงผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ ผู้บริหารการศึกษา นักวิชาการศึกษานิเทศก์ ครูผู้สอนที่มีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษขึ้นไป จำนวน 15 คน (3) แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาตามวัตถุประสงค์ข้อที่ 3 คือ ครูผู้สอน นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนวัดเทศบาล 7 ประจำปีการศึกษา 2558 ประกอบไปด้วย ครูผู้สอนจำนวน 8 คน นักเรียนจำนวน 19 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาจำนวน 3 คน รวมจำนวน 30 คน กลุ่มที่นำรูปแบบไปใช้จริงในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอน นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ ประจำปีการศึกษา 2559 ประกอบไปด้วย ครูผู้สอนจำนวน 10 คน นักเรียนจำนวน 299 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาจำนวน 9 คน (4) แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาตามวัตถุประสงค์ข้อที่ 4 คือกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการปรับปรุงและพัฒนารูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ ในการตรวจสอบความเหมาะสม ความเป็นไปได้ ความสอดคล้องและความเป็นประโยชน์ซึ่งใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จากผู้ที่มีประสบการณ์เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียน ได้แก่ ผู้บริหาร จำนวน 34 คน ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ จำนวน 34 คน และครูวิชาการ จำนวน 34 คน นักเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงรายจำนวน 102 คน การดำเนินการวิจัยประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ ขั้นตอนที่ 2 พัฒนารูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ ขั้นตอนที่ 3 ศึกษาผลการใช้รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ ที่พัฒนาขึ้น ขั้นตอนที่ 4 ปรับปรุงและพัฒนารูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ เพื่อนำไปดำเนินการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและข้อมูลเกี่ยวกับการประเมินความสามารถในการเรียนรู้ ด้านการฟัง พูด อ่านและเขียนสื่อความหมาย เมื่อได้ข้อมูลครบถ้วนแล้วนำไปวิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณทางสถิติหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าสถิติที (t-test) โดยมีผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้

ผลการวิจัยพบว่า (1) สภาพปัจจุบันพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (2) รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ มี 5 ขั้นตอน ดังนี้ ขั้นที่ 1 รับนโยบาย ขั้นที่ 2 ไปเตรียมรบ ขั้นที่ 3 ยกทัพ ขั้นที่ 4 จับเชลย และขั้นที่ 5 เฉลยการพัฒนา (3) ผลการดำเนินงานก่อนและหลังการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ หลังการใช้รูปแบบมีค่าเฉลี่ยมากกว่าก่อนใช้รูปแบบแสดงว่าสามารถพัฒนาความสามารถด้านการฟัง พูด อ่านและเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนได้ และ (4) รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ มีความเหมาะสม ความเป็นไปได้ ความสอดคล้องและความเป็นประโยชน์โดยภาพรวมและรายข้ออยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^