LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูที่จัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ

usericon

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่องรูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูที่จัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 โดยมีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ (2) เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ (3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียน และผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ที่พัฒนาขึ้น (4) เพื่อปรับปรุงและพัฒนารูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาตามวัตถุประสงค์ข้อที่ 1 คือ (1) แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาตามวัตถุประสงค์ข้อที่ 1 คือครูและผู้บริหาร จำนวน 3 โรงเรียน โรงเรียนละ 3 คน มีจำนวนผู้ให้สัมภาษณ์ จำนวน 9 ท่าน โดยเจาะจงเลือก 3 โรงเรียนเป็นโรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจากการศึกษาค้นคว้าพบว่าโรงเรียนที่เลือกนั้นประสบความสำเร็จในด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ประกอบด้วย (1) โรงเรียนเทศบาล 6 (2) โรงเรียนเทศบาล 7 และ (3) โรงเรียนเทศบาล 1 และกลุ่มเป้าหมายที่ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ ได้แก่ ครูของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ จำนวน 10 คน (2) แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาตามวัตถุประสงค์ข้อที่ 2 คือ ครูโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ และผู้ทรงคุณวุฒิด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ จำนวน 15 คน กลุ่มเป้าหมายที่ร่วมประชุมอิงผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ ผู้บริหารการศึกษา นักวิชาการศึกษานิเทศก์ ครูผู้สอนที่มีวิทยฐานะไม่ต่ำกว่าชำนาญการพิเศษขึ้นไป จำนวน 15 คน (3) แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาตามวัตถุประสงค์ข้อที่ 3 คือ ครูผู้สอน นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนวัดเทศบาล 7 ประจำปีการศึกษา 2558 ประกอบไปด้วย ครูผู้สอนจำนวน 8 คน นักเรียนจำนวน 19 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาจำนวน 3 คน รวมจำนวน 30 คน กลุ่มที่นำรูปแบบไปใช้จริงในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอน นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ ประจำปีการศึกษา 2559 ประกอบไปด้วย ครูผู้สอนจำนวน 10 คน นักเรียนจำนวน 299 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาจำนวน 9 คน (4) แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาตามวัตถุประสงค์ข้อที่ 4 คือกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการปรับปรุงและพัฒนารูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ ในการตรวจสอบความเหมาะสม ความเป็นไปได้ ความสอดคล้องและความเป็นประโยชน์ซึ่งใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จากผู้ที่มีประสบการณ์เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียน ได้แก่ ผู้บริหาร จำนวน 34 คน ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ จำนวน 34 คน และครูวิชาการ จำนวน 34 คน นักเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงรายจำนวน 102 คน การดำเนินการวิจัยประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ ขั้นตอนที่ 2 พัฒนารูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ ขั้นตอนที่ 3 ศึกษาผลการใช้รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ ที่พัฒนาขึ้น ขั้นตอนที่ 4 ปรับปรุงและพัฒนารูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ เพื่อนำไปดำเนินการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและข้อมูลเกี่ยวกับการประเมินความสามารถในการเรียนรู้ ด้านการฟัง พูด อ่านและเขียนสื่อความหมาย เมื่อได้ข้อมูลครบถ้วนแล้วนำไปวิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณทางสถิติหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าสถิติที (t-test) โดยมีผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้

ผลการวิจัยพบว่า (1) สภาพปัจจุบันพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (2) รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ มี 5 ขั้นตอน ดังนี้ ขั้นที่ 1 รับนโยบาย ขั้นที่ 2 ไปเตรียมรบ ขั้นที่ 3 ยกทัพ ขั้นที่ 4 จับเชลย และขั้นที่ 5 เฉลยการพัฒนา (3) ผลการดำเนินงานก่อนและหลังการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ หลังการใช้รูปแบบมีค่าเฉลี่ยมากกว่าก่อนใช้รูปแบบแสดงว่าสามารถพัฒนาความสามารถด้านการฟัง พูด อ่านและเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนได้ และ (4) รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมการเป็นพลเมืองอาเซียนและผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ มีความเหมาะสม ความเป็นไปได้ ความสอดคล้องและความเป็นประโยชน์โดยภาพรวมและรายข้ออยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^