LASTEST NEWS

08 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่ 8 - 14 พฤศจิกายน 2567 08 พ.ย. 2567“สพฐ. ประชุม ผอ.เขตพื้นที่ พร้อมเปิดตัว “OBEC Zero Dropout” เพื่อเด็กทุกคนเข้าถึงการศึกษาอย่างถ้วนหน้า” 08 พ.ย. 2567รวมข่าว..เปิดสอบพนักงานราชการครู 91 อัตรา สังกัด สพฐ. วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 07 พ.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 375 อัตรา - วุฒิ ปวช. - ปริญญาตรี เงินเดือน 10,340-18,350 บาท สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ 8 - 14 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพฐ.แจ้งจัดสรรงบประมาณ ปีพ.ศ.2568 เป็นค่าจ้างบุคลากรสนับสนุนการปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง กรณีทดแทนลูกจ้างประจำเกษียณอายุและว่างโดยเหตุอื่นในระหว่างปี 07 พ.ย. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 57 อัตรา - รายงานตัว 15 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567ประกาศ สำนักงาน ก.พ. เรื่อง รายชื่อผู้สอบผ่านเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2567 07 พ.ย. 2567สพม.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (บัญชี ปี 2566, 2567) จำนวน 33 อัตรา - รายงานตัว 12 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 35 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่ 8-14 พฤศจิกายน 2567 06 พ.ย. 2567โรงเรียนอุบลปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 12 - 18 พฤศจิกายน 2567 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ชื่อผลงาน รายงานการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านสร้างก่อ ปีการศึกษา 2560
ชื่อผู้รายงาน นายวรภรพงศ์ ปันเดง ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านสร้างก่อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 4
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการเศรษฐกิจโรงเรียนบ้านสร้างก่อ ปีการศึกษา 2560 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1.    เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม ( Context Evaluation ) ของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านสร้างก่อ ปีการศึกษา 2560 2.เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้น ( Input Evaluation )ของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านสร้างก่อ ปีการศึกษา 2560 3.เพื่อประเมินกระบวนการ ( Process Evaluation )ของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านสร้างก่อ ปีการศึกษา 2560 4.เพื่อประเมินผลผลิต ( Product Evaluation )ของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านสร้างก่อ ปีการศึกษา 2560
จากกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ ได้จากการการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ( Purposive sampling ) เป็นการเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยพิจารณาจากการตัดสินใจของผู้วิจัยเองโดยคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ โดยใช้ตาราง Krejcie และ Morgan ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง ครูจำนวน 24 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 80 คน และ ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3จำนวน 80 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) จำนวน 3 ฉบับ เป็นแบบสอบถาม ด้านสิ่งแวดล้อม ปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต และ วิเคราะห์ข้อมูล โดยการหา ค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่าตามวิธีของครอนบาค (Cronbach) สถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Mean) และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
ผลการดำเนินงานตามโครงการ
1.    ผลการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม พบว่า มีวัตถุประสงค์และการดำเนินงาน สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานีเขต 4 และของโรงเรียน การจัดกิจกรรมต่างๆ เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของโรงเรียน มีวิธีการดำเนินงานที่ประหยัด ได้รับการสนับสนุนจากบุคลากรทุกฝ่าย ก่อนดำเนินงานอยู่ในระดับ มาก 2.ผลการพัฒนาด้านปัจจัยนำเข้าพบว่า ระยะเวลาดำเนินการเหมาะสมกับโครงการ การบริหาร การจัดกิจกรรมได้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ โครงการและกิจกรรมต่างๆน่าสนใจมีสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ เพียงพอ มีการวางแผนการปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบ เป็นขั้นตอน ครูผู้ดำเนินงานมีความเหมาะสม นักเรียนมีความสนใจและให้ความร่วมมือในโครงการ มีงบประมาณเพียงพอ ก่อนดำเนินงานอยู่ในระดับ มาก 3. ผลการพัฒนาด้านกระบวนการ พบว่า มีการบริหารจัดการโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ในเรื่องนโยบาย วิชาการ งบประมาณ บริหารทั่วไป มีการพัฒนาด้านหลักสูตร วัสดุ อุปกรณ์ และครูมีความพร้อมในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ มีการพัฒนาด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เรื่องระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน และการแนะแนว มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ ในกิจกรรมนักเรียน เช่นลูกเสือเนตรนารี มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาบูรณาการเข้ากับหลักสูตร มีกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ มีการพัฒนาด้านบุคลากร มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการดำเนินชีวิตและการปฏิบัติภารกิจหน้าที่ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง แก่บุคลากรของสถานศึกษา กับการขยายผลการดำเนินงานสู่สถานศึกษาอื่น ซึ่งผลการพัฒนา ประเมินในระหว่างทำโครงการอยู่ในระดับ มาก 4. ผลการพัฒนาด้านผลผลิต พบว่า การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านสร้างก่อ ปีการศึกษา 2560 ปรากฏผลที่เกิดจาก ผู้บริหาร ครู นักเรียน สถานศึกษา และชุมชน ประเมินหลังเสร็จสิ้นการทำโครงการอยู่ในระดับ มาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^