LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

หัวข้อการรายงาน    รายงานผลการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียน
มาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตองค์การบริหารส่วนจังหวัด 1
(บ้านท่าเรือมิตรภาพ ที่ 30)
ชื่อผู้รายงาน        นางสาว โสมสุดา เพชรานนท์
สถาบัน            โรงเรียนสาธิตองค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 (บ้านท่าเรือมิตรภาพที่ 30)
ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนมาตราตัวสะกด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตองค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 (บ้านท่าเรือมิตรภาพที่ 30) ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะ เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังใช้ เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผล และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ ( เจตคติ ) ของนักเรียน ต่อ แบบฝึกที่สร้างขึ้น
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาพัฒนา ประกอบด้วย แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียน มาตราตัวสะกด จำนวน 9 เล่ม แบบตรวจสอบคุณค่าแบบฝึกของผู้เชี่ยวชาญ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ( แบบทดสอบก่อนเรียน / หลังเรียน ) แบบประเมินความพึงพอใจ
( เจตคติ ) ของนักเรียน
กลุ่มประชากรในการศึกษาพัฒนา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4โรงเรียนสาธิตองค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 (บ้านท่าเรือมิตรภาพที่ 30) ปีการศึกษา 2559 จำนวน 39 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตองค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 (บ้านท่าเรือมิตรภาพที่ 30) ปีการศึกษา 2560 จำนวน 38 คน
ผลการศึกษาพัฒนาการเรียนรู้ หาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 84.81 / 86.26 กลุ่มตัวอย่างมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังใช้ สูงกว่า ก่อนใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 มีประสิทธิผลทางการเรียนเกิดทักษะกระบวนการเรียนรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 79 ความพึงพอใจ ( เจตคติ ) ของนักเรียน มีคะแนนเฉลี่ยรวม(X ) เท่ากับ 4.33 ซึ่ง นักเรียนมีความพึงพอใจ ( เจตคติ ) ในระดับ มาก และค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) เท่ากับ 0.55 แสดงว่านักเรียนมีความพึงพอใจ ( เจตคติ ) สอดคล้องกันค่อนข้างสูง เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกข้อมีคะแนนเฉลี่ยระดับความพึงพอใจ ตั้งแต่ 4.26 – 4.45 อยู่ในระดับ พึงพอใจมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^