LASTEST NEWS

31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนระดับปฐมวัย

usericon

ชื่อผลงาน        รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนระดับปฐมวัย
         โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองสตูล จังหวัดสตูล
ชื่อผู้ประเมิน นางสาวอารมย์ พูลภักดี
ตำแหน่ง        ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองสตูล จังหวัดสตูล
ปีที่ประเมิน        ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนระดับปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองสตูล จังหวัดสตูล มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินงาน โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) เพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้เป็นผู้บริหาร ครู และผู้ปกครองนักเรียนระดับ ชั้นอนุบาล จำนวน 411 คน ส่วนการเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพ ประกอบด้วยผู้บริหาร ครู และผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นอนุบาล จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามจำนวน 6 ชุด ข้อคำถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับและเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพโดยใช้ การสนทนากลุ่ม (Focus Group) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) และการวิเคราะห์เนื้อหาเชิงพรรณนาความ
    ผลการประเมินพบว่า
    1.     ผลการประเมินบริบทของโรงเรียน พบว่า การประเมินด้านบริบทเพื่อประเมินความต้องการจำเป็นของผู้บริหารและครูโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองสตูล จังหวัดสตูล ประจำปีการศึกษา 2559 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ความต้องการจำเป็นในการพัฒนาโครงการข้อ 1 ด้านการส่งเสริมการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้กับนักเรียน มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดโรงเรียนจึงมีความจำเป็นที่ต้องดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม
    2.     ผลการประเมินปัจจัยเบื้องต้น พบว่า ความพร้อมของปัจจัยเบื้องต้นเกี่ยวกับบุคลากรวัสดุอุปกรณ์ และงบประมาณในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ผู้บริหารให้ความสำคัญและสนับสนุนโครงการ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือ บุคลากรมีความรู้ ความสามารถ เหมาะสมกับการดำเนินงาน และบุคลากรได้รับการส่งเสริมอบรมเกี่ยวกับการดำเนินงาน
    3.     ผลการประเมินกระบวนการดำเนินงาน พบว่า การประเมินกระบวนการดำเนินงานโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า การประชุมวางแผนใน การดำเนินงานผู้บริหารโรงเรียนควบคุมดูแลและนิเทศงานโครงการมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือ ความชัดเจนของปฏิทินปฏิบัติงานของโครงการและครูผู้รับผิดชอบกำกับดูแลติดตามนิเทศอยู่ตลอดเวลา
    4.     ผลการประเมินผลผลิตของโครงการการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนพบว่า
        (1)    การประเมินผลผลิตด้านผลสำเร็จของโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดและเมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า กิจกรรมของโครงการดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือ โครงการเสร็จสิ้นทันเวลา และบุคลากรที่ได้รับมอบหมายรับผิดชอบตามหน้าที่
        (2)     ความสำเร็จของกิจกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมทั้ง 10 ด้าน ผลการประเมินพบว่านักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรมหลังทำโครงการสูงกว่าก่อนทำโครงการ และคุณธรรมจริยธรรมที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดหลังจากทำโครงการ คือ ความรับผิดชอบ รองลงมาคือ ความยุติธรรม และความสุภาพ
        (3)     ผลการประเมินผลผลิตด้านความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ครูส่วนใหญ่รู้สึกว่าการอบรมตามโครงการนี้มีประโยชน์มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือการอบรมครั้งนี้ท่านได้รับความรู้ตามที่ท่านต้องการ และครูรู้สึกมีความกระตือรือร้นต่อการนำเทคนิควิธีการที่วิทยากรถ่ายทอด
         4)     ผลการประเมินเชิงคุณภาพโดยใช้รูปแบบการสนทนากลุ่ม (Focus group) พบว่า ด้านปัจจัย มีความพร้อมทั้งทางด้านบุคลากร งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ โดยผู้มีบทบาทสำคัญคือผู้บริหารสถานศึกษา ที่ให้ความสำคัญกับการจัดการศึกษา และมีแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยมีคณะครูที่สนองรับภารกิจ ทำให้ผลการดำเนินงานสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ ด้านกระบวนการ มีความเห็นว่า กระบวนการฝึกอบรม การศึกษาดูงาน และการนิเทศติดตามผลการดำเนินงานส่งผลต่อความสำเร็จในการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียน และด้านผลผลิต มีความเห็นว่า กระบวนการดำเนินงานส่งผลต่อพฤติกรรมของนักเรียนที่สะท้อนความมีคุณธรรมและจริยธรรมที่ดี สร้างความภาคภูมิใจให้กับครูและผู้ปกครองของนักเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^