การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์กับการแก้ปัญหา
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์กับการแก้ปัญหาโดยใช้ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ86.61/88.05 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์กับการแก้ปัญหาโดยใช้ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้(5E) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3ซึ่งแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์กับการแก้ปัญหาโดยใช้ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x-bar=4.60,S.D. = 0.66)