LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

อ่านต่อได้ที่: http://www.kruwandee.com/index.php?module=foru

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การปลูกซูกินีอินทรีย์
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่5
ชื่อผู้ศึกษา    นายชูเกียรติ สกุลวัฒนะ
        โรงเรียนบ้านแม่แฮเหนือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6
ปีที่ศึกษา    ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การปลูกซูกินีอินทรีย์กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1.)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การปลูกซูกินีอินทรีย์ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/802.)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนจากการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การปลูกซูกินีอินทรีย์3.)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การปลูกซูกินีอินทรีย์กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(งานเกษตร)ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนบ้านแม่แฮเหนือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา2560 จำนวน 22คนเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การปลูกซูกินีอินทรีย์กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5จำนวน7 เล่มแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนจำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การปลูกซูกินีอินทรีย์กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5จำนวน10 ข้อ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า5 ระดับการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าสถิติเป็นค่าความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การหาประสิทธิภาพ ผลการศึกษาพบว่า
    1. เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การปลูกซูกินีอินทรีย์กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5มีค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ(E1)/ค่าประสิทธิภาพผลลัพธ์ (E2)เท่ากับ 84.17/86.36
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5ที่ใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการปลูกซูกินีอินทรีย์กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(งานเกษตร) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยก่อนเรียน 11.05 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 36.82 ส่วนคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน 25.91 คะแนน คิดเป็นร้อยละ86.36 โดยคะแนนที่เพิ่มขึ้นเท่ากับ 14.86 คิดเป็นร้อยละ 49.55 ของการทดสอบก่อนเรียน แสดงว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3.ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการปลูกซูกินีอินทรีย์กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี(งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5ค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การปลูกซูกินีอินทรีย์กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ค่าเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 4.56 แสดงว่าเอกสารประกอบการเรียนเรื่องการปลูกซูกินีอินทรีย์กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(งานเกษตร)ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุดและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.53
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^