LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข”

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน วิชา ง30250

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน วิชา ง30250 เรื่อง โปรแกรมออกแบบบรรจุภัณฑ์-ผลิตภัณฑ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

ผู้รายงาน    นางสาวจิราพร รุ่งอร่าม
โรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม ตำบลสามชุก อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี
ปีการศึกษา    2560

บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน วิชา ง30250 เรื่อง โปรแกรมออกแบบบรรจุภัณฑ์-ผลิตภัณฑ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน วิชา ง30250 เรื่อง โปรแกรมออกแบบบรรจุภัณฑ์-ผลิตภัณฑ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชา ง30250 เรื่อง โปรแกรมออกแบบบรรจุภัณฑ์-ผลิตภัณฑ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน วิชา ง30250 เรื่อง โปรแกรมออกแบบบรรจุภัณฑ์-ผลิตภัณฑ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/8 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 จำนวน 35 คน ได้มาด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Sample Random Sampling) ด้วยวิธีจับสลาก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ เอกสารประกอบการเรียน วิชา ง30250 เรื่อง โปรแกรมออกแบบบรรจุภัณฑ์-ผลิตภัณฑ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน วิชา ง30250 เรื่อง โปรแกรมออกแบบบรรจุภัณฑ์-ผลิตภัณฑ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน วิชา ง30250 เรื่อง โปรแกรมออกแบบบรรจุภัณฑ์-ผลิตภัณฑ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ 80/80 วิเคราะห์ความแตกต่างของคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน วิชา ง30250 เรื่อง โปรแกรมออกแบบบรรจุภัณฑ์-ผลิตภัณฑ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการทดสอบที (t-test) กรณีที่มีความสัมพันธ์กัน (dependent samples) วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน วิชา ง30250 เรื่อง โปรแกรมออกแบบบรรจุภัณฑ์-ผลิตภัณฑ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ค่าสถิติพื้นฐาน คือ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการศึกษา พบว่า เอกสารประกอบการเรียน วิชา ง30250 เรื่อง โปรแกรมออกแบบบรรจุภัณฑ์-ผลิตภัณฑ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 82.57/81.29 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ง30250 เรื่อง โปรแกรมออกแบบบรรจุภัณฑ์-ผลิตภัณฑ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีเอกสารประกอบการเรียน ง30250 เรื่อง โปรแกรมออกแบบบรรจุภัณฑ์-ผลิตภัณฑ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^