LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

การพัฒนาระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ (LMS)

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ (LMS) รายวิชา การพัฒนาโปรแกรมแอปพลิเคชั่น
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรียาภัย
ผู้วิจัย        นางอิสริญ บุญหนัก
ปีที่ทำวิจัย    2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ (LMS) รายวิชา การพัฒนาโปรแกรมแอปพลิเคชั่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรียาภัย โดยหาประสิทธิภาพของระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ (LMS) ตามเกณฑ์มาตรฐาน E1/E2 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เปรียบเทียบทักษะปฏิบัติการเขียนโปรแกรมก่อนเรียนและหลังเรียน และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ (LMS) กลุ่มตัวอย่างศึกษาจากประชากร ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนศรียาภัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 จำนวน 32 คน การวิจัยครั้งนี้ ใช้แบบกลุ่มเดียววัดก่อนเรียนและหลังเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ (LMS) รายวิชา การพัฒนาโปรแกรมแอปพลิเคชั่น แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบวัดทักษะปฏิบัติการเขียนโปรแกรม และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) หาค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) และการทดสอบที (t-Test) ผลการวิจัยโดยสรุปมีดังนี้
1. ระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ (LMS) รายวิชา การพัฒนาโปรแกรมแอปพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นประกอบด้วยหน่วยการเรียนรู้ ทั้งรายวิชา จำนวน 6 หน่วย แบบทดสอบ เนื้อหาบทเรียน ภาระงาน ใบงาน และการส่งงานออนไลน์ ผู้เชี่ยวชาญให้ความเห็นว่า ระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ (LMS) ในภาพรวมมีความสอดคล้อง โดยมีค่า IOC เท่ากับ 0.91
2. ระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ (LMS) รายวิชา การพัฒนาโปรแกรมแอปพลิเคชั่น มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 82.59/80.31 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน E1/E2 = 75/75
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ (LMS) รายวิชา การพัฒนาโปรแกรมแอปพลิเคชั่น สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ทักษะปฏิบัติการเขียนโปรแกรมหลังเรียนด้วยระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ (LMS) รายวิชา การพัฒนาโปรแกรมแอปพลิเคชั่น สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
5. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ (LMS) ในระดับมากถึงมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย ( ) = 4.28 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) = 0.52
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^