LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชา พ 32101 สุขศึกษาและพลศึกษา

usericon

ชื่องานวิจัย        รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชา พ 32101 สุขศึกษาและ
พลศึกษา 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย            นายพิสุทธิศักดิ์ หนูเมืองธำรง
หน่วยงาน        โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์
ปีการศึกษา        2560

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชา พ 32101 สุขศึกษาและพลศึกษา 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชา
พ 32101 สุขศึกษาและพลศึกษา 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่สร้างขึ้นตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน วิชา พ 32101 สุขศึกษาและพลศึกษา 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการสอนวิชา พ 32101 สุขศึกษาและพลศึกษา 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประชากร ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 - 5/10 จำนวน 10 ห้องเรียน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 358 คน กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 40 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่
1) เอกสารประกอบการสอน วิชา พ 32101 สุขศึกษาและพลศึกษา 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา พ 32101 สุขศึกษาและพลศึกษา 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3)แบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน วิชา พ 32101 สุขศึกษาและพลศึกษา 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) วิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบประกอบการสอน วิชา พ 32101 สุขศึกษาและพลศึกษา 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้สูตรt-test
    สรุปผล
    1. เอกสารประกอบการสอน วิชา พ 32101 สุขศึกษาและพลศึกษา 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพโดยรวม เท่ากับ 81.63/81.38 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
2. นักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการสอนวิชา พ 32101 สุขศึกษาและพลศึกษา 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอนวิชา พ 32101 สุขศึกษาและพลศึกษา 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^