LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567

เผยแพร่ งานวิจัยภาษาอังฤษ ครูยินดี พานทอง

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
รายวิชา (อ22101) ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด Grammar for Fun
ผู้ศึกษา         นางสาวยินดี พานทอง
ปีการศึกษา    2560


บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชา (อ22101) ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด Grammar for Fun มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชา(อ22101) ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด Grammar for Fun ให้มีค่าตั้งแต่ 0.5 ขึ้นไป
3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชา (อ22101) ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด Grammar for Fun 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชา (อ22101) ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด Grammar for Fun
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดธรรมจริยาภิรมย์ อำเภอ
บ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 28 คน ซึ่งได้มาด้วยการเลือกแบบเจาะจง(Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่
1) แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชา (อ22101) ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด Grammar for Fun จำนวน 6 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชา (อ22101) ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด Grammar for Fun จำนวน 6 แผนการจัดการเรียนรู้ เวลาที่ใช้ 18 ชั่วโมง รวมเวลาในการทดสอบก่อนเรียนและทดสอบหลังเรียน
3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชา
(อ22101) ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด Grammar for Fun เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชา (อ22101) ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด Grammar for Fun ชนิดมาตราส่วนแบบ 5 ระดับ ของ ลิเคอร์ จำนวน 15 ข้อ
    ผลการศึกษาพบว่า
1.    การหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชา
(อ22101) ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด Grammar for Fun ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนวัดธรรมจริยาภิรมย์ อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ที่ทำการพัฒนาขึ้น ปรากฏว่า ประสิทธิภาพของกระบวนการกิจกรรมระหว่างเรียน และทดสอบย่อยหลังเรียน (E1) มีค่าเท่ากับ 85.93 และประสิทธิภาพของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน (E2) มีค่าเท่ากับ 84.05 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80



2.    ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชา
(อ22101) ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด Grammar for Fun มีค่าเท่ากับ 0.7315 แสดงให้เห็นว่า นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร มีความรู้ ด้านการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เพิ่มขึ้นจากก่อนเรียนร้อยละ 73.15
3.    นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชา (อ22101)
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด Grammar for Fun มีคะแนนทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
หลังเรียน สูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 28 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียน
วัดธรรมจริยาภิรมย์ มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร รายวิชา (อ22101) ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด Grammar for Fun โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.90) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่ 15 มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก ฉันนำความรู้ที่ได้จากแบบฝึกทักษะไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ( = 4.97) ส่วนข้อที่ 13 มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดได้แก่แบบฝึกทักษะทำให้นักเรียนมีส่วนร่วมและบทบาทเท่าเทียมกันในการเรียน ( = 4.83)


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^