LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะฯ รายวิชา ภาษาญี่ปุ่น ม.5

usericon

ชื่อรายงาน    : การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้ : กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ญี่ปุ่น) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้รายงาน : นายวชิรพงศ์ พูลเกษร
ปีการศึกษา : ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

การสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. พัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
3. ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการพัฒนาเป็นนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 21 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling)

เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย
1. แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 เล่ม
2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ
3. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบแบบที (t – test)

ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 เล่ม มีประสิทธิภาพโดยรวมเฉลี่ยเท่ากับ 86.36/83.44
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 เล่ม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากที่สุด ทั้งโดยภาพรวมและรายข้อ

ดูรายละเอียดเพิ่ม http://www.wjo.ac.th/wachirapong.html
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^