LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะฯ รายวิชา ภาษาญี่ปุ่น ม.5

usericon

ชื่อรายงาน    : การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้ : กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ญี่ปุ่น) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้รายงาน : นายวชิรพงศ์ พูลเกษร
ปีการศึกษา : ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

การสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. พัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
3. ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการพัฒนาเป็นนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 21 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling)

เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย
1. แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 เล่ม
2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ
3. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบแบบที (t – test)

ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 เล่ม มีประสิทธิภาพโดยรวมเฉลี่ยเท่ากับ 86.36/83.44
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 เล่ม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ชุด อดีตกับปัจจุบัน รายวิชา ญ30204 ภาษาญี่ปุ่น 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากที่สุด ทั้งโดยภาพรวมและรายข้อ

ดูรายละเอียดเพิ่ม http://www.wjo.ac.th/wachirapong.html
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^