LASTEST NEWS

07 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดประชานาถ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 11 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567โรงเรียนไผ่งามพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 14 - 18 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง กวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก 06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567 

การพัฒนากิจกรรมชุมนุมโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนากิจกรรมชุมนุมโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา    นางพรทิพย์ เทพคำอ้าย
สถานศึกษา    โรงเรียนชุมชนบ้านพบพระสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2
ปีการศึกษา    2560

บทคัดย่อ
    
    การพัฒนากิจกรรมชุมนุมโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 22)เพื่อเปรียบเทียบความก้าวหน้าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชากิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชุมนุมคณิตศาสตร์ ก่อนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯคิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนโดยการใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนที่เรียนกิจกรรมชุมนุมคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนชุมชนบ้านพบพระ ปีการศึกษา 2560จำนวน28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ1. ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 เล่ม2. แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2จำนวน 5เล่ม 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นข้อสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 4. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า5 ระดับจำนวน 10 ข้อวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ

สรุปผลการศึกษา
    1. ได้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2จำนวน 5 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.75/82.94ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยมีค่าร้อยละความก้าวหน้าเฉลี่ย ร้อยละ 41.79
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมคณิตฯ คิดสนุก ร่วมกับกระบวนการเรียนรู้แบบ ICARE Model ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ในระดับมากที่สุดโดยภาพรวม (x-bar = 4.59 , x-bar= 0.51)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^