LASTEST NEWS

07 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดประชานาถ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 11 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567โรงเรียนไผ่งามพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 14 - 18 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง กวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก 06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567 

การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการเนื้อหารายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการเนื้อหารายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์
        กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียน
        ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา    นางพรทิพย์ เทพคำอ้าย
สถานศึกษา    โรงเรียนชุมชนบ้านพบพระ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ตาก เขต 2
ปีการศึกษา    2560

บทคัดย่อ

        การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการเนื้อหารายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์ กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาหลักสูตรบูรณาการเนื้อหารายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 2) ศึกษาผลการใช้หลักสูตรบูรณาการเนื้อหารายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในด้านความรู้ ความเข้าใจ ทักษะ และประสิทธิภาพการสอนของครู 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียน และครูผู้สอนเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรบูรณาการเนื้อหารายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์ กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านพบพระ ที่กำลังเรียนในปีการศึกษา 2558 จำนวน 158 คน ปีการศึกษา 2559 จำนวน 175 คน รวม 333 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ห้อง 2 โรงเรียนชุมชนบ้านพบพระ ที่กำลังเรียนในปีการศึกษา 2560 จำนวน 28 คนซึ่งได้มาจากวิธีการสุ่มอย่างง่ายเครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์ กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 198 แผน เวลา 198 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดผลฤทธิ์ 3) แฟ้มผลงานของนักเรียน 4) แบบประเมินตนเองของนักเรียน 5) แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์โดยเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ แล้วแจกแจงความถี่ แบบประเมินตนเองของนักเรียนวิเคราะห์ร่วมกับการสังเกตจริง ในขณะเรียน โดยสรุปแล้วนำเสนอ ในรูปแบบการบรรยายประกอบตาราง รูปแบบพรรณนา วิเคราะห์ผลการศึกษา สรุปผลได้ดังนี้

สรุปผลการศึกษา
    1.ได้แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์ กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 198 เล่ม เวลาที่ใช้ในการจัดการเรียนรู้ 198 ชั่วโมง
    2.นักเรียนมีผลการเรียนในด้านความรู้ ความเข้าใจ และทักษะ ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ ผ่านเกณฑ์ในระดับดีมาก และระดับดี และประสิทธิภาพการสอนของครูวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ก่อนเรียนมีค่า = 8.89 (S.D. = 2.01) ส่วนค่า เฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2560 หลังเรียน มีค่า = 25.32 (S.D. = 1.27) เมื่อวิเคราะห์คุณภาพการสอนของครูด้วยค่า C.V. พบค่า C.V.= 5.01 % ซึ่งถือว่าคุณภาพการสอนอยู่ในระดับดี
    3.ผลการศึกษาความคิดเห็นของครูผู้สอน และนักเรียนเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน โดยใช้หลักสูตรบูรณาการเนื้อหารายวิชาพื้นฐาน ค 12101 คณิตศาสตร์กับภาษาอาเซียน โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อชี้แนะการรู้คิดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่า นักเรียนประเมินตนเอง ในระดับมากที่สุด และมาก ส่วนการประเมินตนเอง ในระดับปานกลาง น้อย และน้อยที่สุดไม่มี
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^