รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด การปลูกมะลิลาในภาชนะ
เอกสารประกอบการเรียน ชุด การปลูกมะลิลาในภาชนะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงาน-อาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเจ้าแม่หลวงอุปถัมภ์ 1 ปีการศึกษา 2560 ชุดนี้จัดทำขึ้นเพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด การปลูก-มะลิลาในภาชนะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่จัดทำขึ้น จำนวน 8 เรื่อง ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนใช้และหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด การปลูกมะลิลาในภาชนะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ เพื่อศึกษาความคิดเห็นหรือความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด การปลูกมะลิลาในภาชนะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและ-เทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเจ้าแม่หลวงอุปถัมภ์ 1 อำเภอฝาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา-ประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 33 คน เป็นห้องเรียนที่ผู้ศึกษาได้รับมอบหมายให้ดำเนินการสอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเอกสารประกอบการเรียน ชุด การปลูก-มะลิลาในภาชนะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถม-ศึกษาปีที่ 4 จำนวน 8 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด การ-ปลูกมะลิลาในภาชนะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเจ้าแม่หลวงอุปถัมภ์ 1 จำนวน 10 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีลักษณะเป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แบบทดสอบวัดจุดประสงค์การเรียนรู้ มีลักษณะเป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 8 ฉบับ ๆ ละ 10 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยเอกสารประกอบการเรียน ชุด การปลูกมะลิลาในภาชนะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ-และเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด การปลูกมะลิลาในภาชนะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเจ้าแม่หลวงอุปถัมภ์ 1 อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มีประสิทธิภาพ (E1/ E2) เท่ากับ 85.19/87.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด การปลูกมะลิลาในภาชนะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงาน-อาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเจ้าแม่หลวงอุปถัมภ์ 1 อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ สูงกว่าก่อนเรียนร้อยละ 53.84 นักเรียนมีความพึงพอใจ ต่อการเรียนโดยใช้ เอกสารประกอบการเรียน ชุด การปลูกมะลิลาในภาชนะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและ-เทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย 4.13 อยู่ในระดับ มาก