LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรม รายวิชา ง23205

usericon

ชื่อรายงาน   รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรม รายวิชา ง23205 การออกแบบชิ้นงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เรื่อง โปรแกรม Google Sketchup ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเพชรพิทยาคม
ชื่อผู้รายงาน   นายวันดี กุมภาพันธ์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนเพชรพิทยาคม
ปีที่รายงาน   พ.ศ. 2560

บทคัดย่อ
        การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ชุดกิจกรรม รายวิชา ง23205 การออกแบบชิ้นงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เรื่อง โปรแกรม Google Sketchup ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรม รายวิชา ง23205 การออกแบบชิ้นงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เรื่อง โปรแกรม Google Sketchup ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรม รายวิชา ง23205 การออกแบบชิ้นงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เรื่อง โปรแกรม Google Sketchup
        กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/8 ที่เรียน รายวิชา ง23205 การออกแบบชิ้นงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 เป็นการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive sampling) ห้องเรียนที่มีผลการเรียนเฉลี่ยรายวิชาคอมพิวเตอร์อยู่ในระดับต่ำ จำนวน 1 ห้องเรียน ทั้งหมด 33 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรม รายวิชา ง23205 การออกแบบชิ้นงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เรื่อง โปรแกรม Google Sketchup ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (2) คู่มือการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรม (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรม (5) แบบประเมินคุณภาพชุดกิจกรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test แบบ Dependent Test
        ผลการศึกษา พบว่า (1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม รายวิชา ง23205 การออกแบบชิ้นงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เรื่อง โปรแกรม Google Sketchup ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากการทดลองใช้จริงกับนักเรียนกลุ่มตัวอย่างได้ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 83.46/81.89 เป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (เกณฑ์มาตรฐาน 80/80) (2) ค่าเฉลี่ยของผลต่างของคะแนนจากแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนจากการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรม รายวิชา ง23205 การออกแบบชิ้นงานด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เรื่อง โปรแกรม Google Sketchup โดยภาพรวม นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
kruwandee 09 พ.ย. 2560 เวลา 09:09 น. 0 1,083
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^