LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

รายงานผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย

usericon

รายงานผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยใช้ชุดกิจกรรมเกมการศึกษา ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเกมการศึกษาสำหรับพัฒนาทักษะพื้นฐานการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมเกมการศึกษา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาได้แก่เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเอกศิลป์ราษฎร์พัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดระนอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง จำนวน 4 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย ชุดกิจกรรมเกมการศึกษา จำนวน 10 ชุดๆ ละ 4 กิจกรรม รวม 40 กิจกรรม แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมเกมการศึกษา จำนวน 40 แผน แบบทดสอบทักษะพื้นฐานการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละของความก้าวหน้า

    ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเกมการศึกษาสำหรับพัฒนาทักษะพื้นฐานการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย ตามเกณฑ์ 80/80 มีค่าประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 88.33/86.25 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด และสมมุติฐานในข้อที่ 1
    2. ทักษะพื้นฐานการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการใช้ชุดกิจกรรมเกมการศึกษาสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมฯ โดยมีค่าคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมเกมการศึกษาคิดเป็นร้อยละ 52.50 และ 86.25 ตามลำดับ ค่าร้อยละของความก้าวหน้าเท่ากับ 33.75 เป็นไปตามสมมติฐานในข้อที่ 2 และเมื่อพิจารณาเป็นรายทักษะ พบว่า ค่าคะแนนเฉลี่ยหลังการใช้ชุดกิจกรรมเกมการศึกษาสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมเกมการศึกษาทุกรายทักษะ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^