การใช้และพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนซอด้วง
ผลการรายงาน พบว่า
1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนขิม E1/E2 = 82.36/83.04 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ สอดคล้องกับสมมติฐานข้อที่ 1
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน นักเรียนมีคะแนนทดสอบก่อนเรียนร้อยละ 21.91 คะแนน ทดสอบหลังเรียนร้อยละ 83.53 นักเรียนมีคะแนนวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 สอดคล้องกับสมมติฐานข้อที่ 2
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนขิม โดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก = 4.55 สอดคล้องกับสมมติฐานข้อที่ 3