LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่5

usericon

ชื่อผลงาน การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 15101
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 Wonderful Thailand
ชื่อผู้ศึกษา นางสาวสายสวัสดิ์ ปงกันมูล ตำแหน่ง ครู โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 Wonderful Thailandให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 Wonderful Thailand และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 Wonderful Thailand ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 Wonderful Thailand ผู้ศึกษาได้นำข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้มาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 Wonderful Thailand มีประสิทธิภาพ 85.29/82.94 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 Wonderful Thailand มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านหลังเรียน (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 24.88) สูงกว่าก่อนเรียน (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 11.53) โดยใช้แบบฝึกทักษะ คะแนนเฉลี่ยความก้าวหน้าเท่ากับ 13. 35 ร้อยละคะแนนเฉลี่ยความก้าวหน้าเท่ากับ 44.51
     3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 15101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 Wonderful Thailandในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.65)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^