LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

เผยแพร่ผลงานวิชาการ อนุบาลของนางสาวดวงพรพรรณ สุทธิสุข

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้แผนการการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลัก
        โดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา
ผู้วิจัย        นางสาวดวงพรพรรณ สุทธิสุข ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ส่วนราชการ    โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร
        สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองชุมพร กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
        กระทรวงมหาดไทย
ปีที่จัดทำ    2560

บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้มีความมุ่งหมายของการพัฒนาทักษะทางภาษา ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ด้วยแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลักโดยใช้หนังสือภาพประกอบคำคล้องและสร้างหนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง โดยให้นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 มีคะแนนทักษะทางภาษา ร้อยละ 80 ขึ้นไป
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ชายและหญิง โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 28 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ห้องเรียนที่ผู้พัฒนาเป็นครูผู้สอนประจำชั้นเรียน
    เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ประกอบด้วย 1)แผนการจัดการประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย หน่วยการเรียนรู้ 3 หน่วย ที่ได้จากการวิเคราะห์หลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) สำหรับการจัดประสบการณ์ 3 สัปดาห์ ได้แก่ หน่วยบ้านของฉัน หน่วยของเล่นวันดี หน่วยเราเป็นสัตว์น้ำ 2) หนังสือภาพประกอบคำคล้องจอง และ 3) แบบประเมินเพื่อประเมินทักษะทางภาษา สำหรับชั้นอนุบาลปีที่ 3
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผู้พัฒนาขอนำเสนอตามลำดับ
    ผลการพัฒนาพบว่า คะแนนจากการทดสอบทักษะทางภาษาหลังเรียน ใช้เกณฑ์การผ่านให้มีคะแนนร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม มีนักเรียนผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 80 ขึ้นไป คิดเห็นร้อยละ 92.86 ของนักเรียนทั้งหมด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^