LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

การพัฒนาการการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอนเพื่อ

usericon

เรื่อง         : การพัฒนาการการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอน
เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย        : นางกรีลาวรรณ เบญจกุล
ปีการศึกษา     :     2557

บทคัดย่อ

    การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาการพัฒนาการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่องเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดการสอน โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 ชุด 2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่องหลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของคะแนนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยทดสอบที (t – test แบบ Dependent)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1.     ประสิทธิภาพของการเรียนการสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่องหลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ
    2.     การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
    3.     ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอนเพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่อง เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^