LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง ป.3

usericon

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพ ของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ปีการศึกษา 2559 จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะ จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการคูณแบบตาราง จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สูตรการหาประสิทธิภาพ (E1 / E2) การหาค่าความต่างของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และหาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ด้วยการหาค่าเฉลี่ย (  ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน () นำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางและการบรรยาย


ผลการศึกษาสรุปได้ ดังนี้

1. การสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน พบว่า ได้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูนที่มีประสิทธิภาพ 83.65/85.64 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้

2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน สูงกว่าก่อนการเรียน โดยก่อนเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 11.38 คะแนน หลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 25..69 คะแนน จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน โดยมีคะแนนความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ย 14.31

3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^