LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง ป.3

usericon

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพ ของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ปีการศึกษา 2559 จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะ จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการคูณแบบตาราง จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สูตรการหาประสิทธิภาพ (E1 / E2) การหาค่าความต่างของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และหาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ด้วยการหาค่าเฉลี่ย (  ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน () นำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางและการบรรยาย


ผลการศึกษาสรุปได้ ดังนี้

1. การสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน พบว่า ได้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูนที่มีประสิทธิภาพ 83.65/85.64 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้

2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน สูงกว่าก่อนการเรียน โดยก่อนเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 11.38 คะแนน หลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 25..69 คะแนน จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน โดยมีคะแนนความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ย 14.31

3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^