การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตซอล
ผลการวิจัยพบว่า
1. ประสิทธิ์ภาพของเอกสารประกอบการเรียนวิชาฟุตซอล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 86.00/85.87 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟุตซอล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ ก่อนและหลังการทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชาฟุตซอล มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 21.13 และ 34.23 ตามลำดับ เมื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียนวิชาฟุตซอล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด