LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โรงเรียนบ้านวัฒนา

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านวัฒนา อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2
ผู้ประเมิน นายนพปฎล จิราxxx
ปีที่ทำการประเมิน 2560

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านวัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2 มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โรงเรียนบ้านวัฒนา ด้านสภาพแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย ครูผู้สอน จำนวน 2 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 7 คน นักเรียน ปีการศึกษา 2559 จำนวน 20 คน ผู้ปกครองนักเรียน ปีการศึกษา 2559 จำนวน 27 คน รวมทั้งสิ้น 56 คน ซึ่งได้มาโดยการกำหนดxxxส่วนชั้นปี และทำการสุ่มอย่างง่าย(Simple random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามแบบ มาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating scale) จำนวน 3 ฉบับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป


ผลการศึกษาพบว่า

1. ด้านสภาพแวดล้อม พบว่า ความคิดเห็นของครูในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า โครงการมีความจำเป็นต้องดำเนินการในสภาพปัจจุบันและปัญหาของสถานศึกษา หลักการและเหตุผลของโครงการ มีความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด โครงการมีวัตถุประสงค์สอดคล้องกับนโยบายของสถานศึกษา โครงการสามารถพัฒนาให้นักเรียนบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโรงเรียน ครูและคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองและชุมชน มีความเห็นด้วยกับโครงการนี้ และเป้าหมายของโครงการก่อให้เกิดประโยชน์ต่อนักเรียน โรงเรียนเครือข่าย และประชาชนมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และอันดับสุดท้าย คือ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการกำหนดวัตถุประสงค์และวิธีการดำเนินโครงการ ครูและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานตามโครงการ สภาวะแวดล้อมของโรงเรียนมีความเหมาะสมและเอื้อต่อการดำเนินโครงการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนการจัดโครงการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ และผ่านเกณฑ์ทุกข้อ

2. ด้านปัจจัยเบื้องต้น พบว่า ความคิดเห็นของครูในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก

เมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า ครูมีความรู้ ความสามารถในการจัดกิจกรรมในโครงการ บุคลากร

มีจำนวนเพียงพอต่อการดำเนินงานของโครงการ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมในโครงการอย่างเหมาะสม มีความรู้ ความสามารถต่อการดำเนินโครงการ นักเรียนในโรงเรียนมีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินโครงการ และบุคลากรในโรงเรียนให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงาน

มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เป็นอันดับแรก และอันดับสุดท้าย คือ วัสดุ อุปกรณ์ ในการดำเนินกิจกรรมเพียงพอ เหมาะสม มีงบประมาณเพียงพอต่อการดำเนินกิจกรรมในโครงการ ผู้บริหารสนับสนุนและให้ความสำคัญต่อโครงการ ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากชุมชนที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานตามโครงการ วิธีดำเนินงานตามโครงการมีความเหมาะสม และวิธีดำเนินการเป็นไปตามที่กำหนดไว้ในโครงการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ และผ่านเกณฑ์ทุกข้อ

3. ด้านกระบวนการ พบว่า ความคิดเห็นของครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า มีนโยบายส่งเสริมสุขภาพ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด เป็นอันดับแรก รองลงมา คือ มีระบบนิเทศ กำกับ ติดตาม โดยผู้ที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง อยู่ในระดับมากที่สุด และอันดับสุดท้าย มีการประสานงานระหว่างผู้ปฏิบัติงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างเป็นระบบ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ และผ่านเกณฑ์ทุกข้อ

4. ด้านผลผลิต พบว่า ความคิดเห็นของครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า นักเรียนมีสุขลักษณะนิสัยที่ดี มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด เป็นอันดับแรก รองลงมา คือ ครู นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน มีความพึงพอใจในโครงการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และอันดับสุดท้าย คือ ครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และชุมชนมีความรู้ในการจัดการปัญหาสุขภาพ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ และผ่านเกณฑ์ทุกข้อ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^