LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567

รายงานการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) รายวิชาพื้นฐาน

usericon

เรื่องที่ศึกษา    รายงานการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) รายวิชาพื้นฐานการงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา        นางสาวละไม บุญกระโทก
หน่วยงาน     โรงเรียนบ้านใหม่พิทยาคม
ปีที่พิมพ์        2560

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) รายวิชาพื้นฐานการงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) รายวิชาพื้นฐานการงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรู้โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) รายวิชาพื้นฐานการงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนและเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการสอนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) รายวิชาพื้นฐานการงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) กับการสอนแบบปกติ
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนบ้านใหม่พิทยาคม สังกัดสำนักการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มตัวอย่างใช้การเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และจับฉลากกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม จำนวน 58 คน ประกอบด้วย กลุ่มทดลอง (Ex) ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 จำนวน 29 คน กลุ่มควบคุม (Co) ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 จำนวน 29 คน โดยใช้กระบวนการวิจัยเชิงทดลองที่แท้จริง (True-experimental Design) แบบกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมที่แท้จริง วัดผลก่อนและหลังการทดลอง (True control group, Post test only Design) เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) รายวิชาพื้นฐานการงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 8 เรื่องแผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้คู่กับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) รายวิชาพื้นฐานการงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) 8 แผน รวม 16 ชั่วโมง แผนการจัดการเรียนรู้แบบปกติ รายวิชาพื้นฐานการงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1จำนวน 8 แผน รวม 16 ชั่วโมง และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก 1 ฉบับ 40 ข้อวิเคราะห์และเปรียบเทียบข้อมูลโดยใช้ t-test (Dependents Sample) และ t-test (Independents Sample) ที่ระดับ .01

สรุปผล
    จากการศึกษา สรุปผลได้ดังนี้
    1. หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) รายวิชาพื้นฐานการงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) จำนวน 8 เรื่อง มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.12/87.24 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรู้โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) รายวิชาพื้นฐานการงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) มีค่าเฉลี่ยก่อนเรียนและค่าเฉลี่ยหลังเรียนแตกต่างกันโดยค่าเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการสอนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) รายวิชาพื้นฐานการงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) กับการสอนแบบปกติแตกต่างกัน โดยค่าเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^