LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

รายงานการพัฒนาชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2

usericon

ชื่อผลงาน รายงานการพัฒนาชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2
เรื่อง ออกแบบ งานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 โรงเรียนสตูลวิทยา จังหวัดสตูล
ผู้ศึกษา นางตรีนุช ทิศเมือง
สาขาวิชา คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ปีที่ศึกษา พ.ศ. 2560

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่องการพัฒนาชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/7 โรงเรียนสตูลวิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวนนักเรียน 27 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ (1) ชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยสองค่าจากกลุ่มตัวอย่างกลุ่มเดียว (t-test)

ผลการศึกษาพบว่า

ชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.17/84.19 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.57 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.13
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^