LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

บทคัดย่อ

usericon

การวิจัยเรื่องรายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) หาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (2) เปรียบเทียบพฤติกรรมทักษะชีวิตก่อนและหลังใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ (3) ศึกษาความพึงพอใจในการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประชากรในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 5 ห้อง รวมนักเรียนทั้งสิ้น 178 คน ส่วนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้อง 4/1 จำนวน 35 คน

เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (2) แบบประเมินพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้

1. ผลการวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามการประเมินของผู้เชี่ยวชาญและตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 พบว่า ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามการประเมินของผู้เชี่ยวชาญทั้ง 4 ชุด มีประสิทธิภาพระดับมากที่สุด

2. ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมทักษะชีวิตก่อนและหลังใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่า นักเรียนทุกคนมีระดับพฤติกรรมทักษะชีวิตที่สูงขึ้นกว่าก่อนเรียน

3. ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่าระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวนนักเรียน 35 คน โดยใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^