LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

บทคัดย่อ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการจัดประสบการณ์การฟังและการพูด โดยใช้หนังสือนิทานภาพ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยทราย
ผู้รายงาน    นายดนัย สัตถาผล ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
สถานศึกษา    โรงเรียนบ้านห้วยทราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ
ปีการศึกษา    2559

บทคัดย่อ

รายงานนี้มีวัตถุประสงค์ เปรียบเทียบความสามารถด้านการฟังและการพูด ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ และศึกษาประสิทธิภาพของหนังสือนิทานภาพ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 จากการจัดประสบการณ์การฟังและการพูด โดยใช้หนังสือนิทานภาพ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยทราย ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 18 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นหนังสือนิทานภาพ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 20 เรื่อง ที่มีตรงตามโครงสร้างและเนื้อหา (IOC) เท่ากับ 1.00 ทุกเรื่อง แผนการจัดประสบการณ์การฟังและการพูด โดยใช้หนังสือนิทานภาพ จำนวน 20 แผน ใช้จัดประสบการณ์ 40 ครั้ง ที่มีตรงตามโครงสร้างและเนื้อหา (IOC) เท่ากับ 1.00 ทุกแผน และแบบวัดความสามารถด้านการฟังและการพูด ที่มีค่าความตรงตามโครงสร้างและเนื้อหา เท่ากับ 1.00 ทุกรายการ การวิจัยใช้รูปแบบกลุ่มเดียววัดผลก่อนและหลังเรียน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ทดสอบสมมติฐานตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 และการทดสอบค่าทีแบบไม่เป็นอิสระ คำนวณโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางคอมพิวเตอร์ ผลการวิจัย พบว่า
1.    ความสามารถด้านการฟังและการพูดของเด็กที่จัดประสบการณ์การฟังและการพูด โดยใช้หนังสือนิทานภาพ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
2.    หนังสือนิทานภาพ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 93.06/85.65 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^