LASTEST NEWS

07 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง กวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก 06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับวิธีสอน 5 ขั้นตอ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับวิธีสอน 5 ขั้นตอน
        ของกระทรวงศึกษาธิการพัฒนาความเข้าใจในการอ่านของนักเรียน
        ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านต้นปริง
ผู้ศึกษา    ถนอม แก้วบุญศรี
ปีการศึกษา    2560

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านต้นปริง ตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านต้นปริง ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับวิธีสอน 5 ขั้นตอนของกระทรวง
ศึกษาธิการ 3) ศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านต้นปริง ที่มี ต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับวิธีสอน 5 ขั้นตอนของกระทรวง
ศึกษาธิการ ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2560 จำนวน 10 คน แบบแผนการทดลองเป็นแบบกลุ่มเดียวทำการทดสอบก่อนและหลังการทดลอง เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความจำนวน 1 ชุด 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับวิธีสอน 5 ขั้นตอนของกระทรวง
ศึกษาธิการ จำนวน 23 แผน 23 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบ วัดความเข้าใจในการอ่านเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของ นักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับวิธีสอน 5 ขั้นตอน ของ กระทรวงศึกษาธิการเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 3 ระดับ จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย () และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ()
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนบ้านต้นปริง มีประสิทธิภาพของกระบวนการและผลลัพธ์ (E1/E2) = 92.43/86.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (E1/E2 = 80/80)
    2. ความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน (= 26.10, = 1.29)
สูงขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 36.33
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านต้นปริง ที่มีต่อการจัดการ
เรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับวิธีสอน 5 ขั้นตอนของกระทรวงศึกษาธิการ อยู่ ในระดับมาก (= 2.89, = 0.23)

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^