LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดประวัติศาสตร์ไทย สมัยสุโขทัย

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดประวัติศาสตร์ไทย สมัยสุโขทัย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์
ผู้ศึกษา        นางมนัญญา ชุ่มนาเสียว
ปีที่ศึกษา        2558

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีความมุ่งหมาย เพื่อ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพ หนังสืออ่านเพิ่มเติม
ชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล วัดพระปฐมเจดีย์
ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 / 80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการ
ใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1โรงเรียนเทศบาล ๕
วัดพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัย สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากหนังสืออ่านหนังสือเพิ่มเติม ชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน
ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน
เทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์ ซึ่งได้ค่า E1 / E2
เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ และวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย (Mean) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนด้วยการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัยชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์





ผลการวิจัยพบว่า

    1.    หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ มีประสิทธิภาพ 88.99/ 87.33 ซึ่งผลที่ได้มีประสิทธิภาพ
สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2.    ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยหนังสือ
อ่านเพิ่มเติมชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน เทศบาล ๕
วัดพระปฐมเจดีย์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .05
    3.    ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ตามความพึงพอใจของนักเรียนในภาพรวมเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด


Topic:                Report of the Development of Supplementary Reading Book, A Series                 of Thai History, Sukhothai Period for Matthayomsuksa 1,                         Watphrapathomchedi     Municipal School 5. Researcher:        Mrs. Mananya Choomnaseaw
Year of Study        2018

Abstract
    The purposes of this study were: 1) to find efficiency of supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5, meet the efficiency prescribed criterion 80/80. 2) to compare the learning achievement before and after using the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5. 3) to study the satisfaction of Matthayomsuksa 1 students towards using the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5. The sampler group to study comprised 30, class 1/1 Matthayomsuksa students studying in the second semester of the 2015 academic year. The instrument used for collecting data consisted of supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, learning achievement test which the students had read the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5, students’ satisfaction form towards the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5. The collected data were analyzed by E1 / E2 to find efficiency of supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5. Data analysis was mean to investigate satisfaction levels of students’ learning towards using the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5.
The results of the study were as follows:
    1. The efficiency prescribed criterion of the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5 was at 88.99/87.33 which was revealed higher than the specified criterion at 80/80.
    2. The result of learning achievement before and after using the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5, it was found that statistically significantly at the level of 0.5 whereas the students’ learning achievement scores after the study were found to be higher.
    3. The satisfaction levels of students’ learning towards using the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5, in overall, was at high level.
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^