LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการวิเคราะห์ชนิดและหน้าที่ของคำ

usericon

การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ในหน่วยที่ 5 คำไทยพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ชนิดและหน้าที่ของคำก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ในหน่วยที่ 5 คำไทยพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ในหน่วยที่ 5 คำไทยพาเพลิน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชั้น ม.1/2 โรงเรียนสิชลประชาสรรค์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 40 คน ได้มาโดยวิธีเลือกแบบ สุ่มกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ จำนวน 7 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ชนิดและหน้าที่ของคำ จำนวน 30 ข้อ แบบวัดเจตคติ จำนวน 10 ข้อ และแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 14 แผน การศึกษาประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 โดยวิธีการหาค่าเฉลี่ยร้อยละ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ชนิดและหน้าที่ของคำก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการทดสอบ ค่าที่ (t – test) วิเคราะห์เจตคติของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ ใช้คะแนะเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 83.27/85.64 ผ่านเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ชนิดและหน้าที่ของคำหลังใช้แบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของกลุ่มตัวอย่างสูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกชนิดและหน้าที่ของคำ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ 0.1
    3. นักเรียนมีเจตคติต่อแบบฝึกทักษะชนิดและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับดี มีคะแนนเฉลี่ยรวม เท่ากับ 3.70
และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.56
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^