LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567

สุมนา หาญลำยวง. (2560). การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริม

usericon

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ มีจุดประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 4 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี 2) เพื่อพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี 3) เพื่อหาประสิทธิภาพรูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี และ 4) เพื่อประเมินความพึงพอใจรูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี การวิจัยครั้งนี้ใช้กรอบการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) กลุ่มเป้าหมายในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี ปีการศึกษา 2560 เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) แบบสำรวจสภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี 2) แผนการจัดการเรียนรู้ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี การวิเคราะห์ข้อมูลสภาพปัญหาและการดำเนินงานโดยนำข้อมูลที่รวบรวมด้วยการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. สภาพปัญหาและต้องการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี คือ นักเรียนขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะการอ่าน อีกทั้งครูยังขาดการอธิบายและยกตัวอย่างให้นักเรียนเกิดความเข้าใจอยู่น้อย และไม่เปิดโอกาสให้มีกิจกรรมฝึกทักษะการปฏิบัติจริง นอกจากนี้กิจกรรมการเรียนการสอนยังขาดสื่อการเรียนการสอน และอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรม
    2. ผลพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี ประกอบด้วย 1) องค์ประกอบของการคิดวิเคราะห์ 2) แนวคิดการฝึกเพื่อพัฒนาศักยภาพการคิดสร้างสรรค์ 3) รูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี มีกิจกรรมการเรียนรู้ 6 ขั้นได้แก่ ขั้นที่ 1 Standby ขั้นที่ 2 Understand ขั้นที่ 3 Making assignment ขั้นที่ 4 Appraisal ขั้นที่ 5 New Ideal และ ขั้นที่ 6 Applying
    3. ประสิทธิภาพการใช้รูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี พบว่า มีประสิทธิภาพ
ทำให้ครูได้รับความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้น คณะทำงานวิชาการของโรงเรียนสามารถให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ได้ทุกเรื่องเนื่องจากมีความรู้ความเข้าใจและประสบการณ์เพิ่มขึ้น การเตรียมพร้อมด้านเอกสารและคู่มือการปฏิบัติงานสอดคล้องกับความต้องการของครู
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ที่รูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์วิชาการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี
อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^