LASTEST NEWS

07 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง กวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก 06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567

การศึกษาการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนทุ่งทรายวิทยา

usericon

ชื่อเรื่อง                การศึกษาการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนทุ่งทรายวิทยา
                    อำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร
ผู้วิจัย                    กิติภา โสทะ
ปีที่ศึกษา                2559
คำสำคัญ                การศึกษา การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนมัธยมศึกษาโรงเรียนทุ่งทรายวิทยาอำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร 2) เปรียบเทียบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนมัธยมศึกษาตามตัวแปร เพศ และระดับชั้นที่กำลังศึกษา (มัธยมศึกษาปีที่ 1-6) โรงเรียนทุ่งทรายวิทยา อำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร กลุ่มตัวอย่างได้กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางเครจซีและมอร์แกน (Krejcie and Morgan) และใช้การสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) โดยใช้เพศ และระดับชั้นที่เปิดสอนเป็นตัวแบ่งชั้น จำนวน 385 คน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป คำนวณหาค่าสถิติ ร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และเปรียบเทียบหาค่าความแตกต่างกรณี 2 กลุ่ม ใช้สถิติ t – test และกรณีมากกว่า
2 กลุ่ม ใช้ one – way ANOVA และทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยรายคู่โดยวิธีทดสอบของ Scheffé
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการศึกษาระดับความคิดเห็นของนักเรียนมัธยมศึกษาโรงเรียนทุ่งทรายวิทยา อำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร ที่มีต่อการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับดี และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน คือ 1) ด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนควบคู่ไปกับกิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักสูตร 2) ด้านการจัดสภาพแวดล้อมในโรงเรียน เพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม 3) ด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่โรงที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม และ 4) ด้านระเบียบแนวปฏิบัติของโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับดี
    2. ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของนักเรียนมัธยมศึกษาโรงเรียนทุ่งทรายวิทยา อำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร ที่มีเพศต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม โดยภาพรวมและรายด้าน ด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนควบคู่ไปกับกิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักสูตรและด้านการจัดสภาพแวดล้อมในโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วน ส่วนด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่โรงที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม และด้านระเบียบแนวปฏิบัติของโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม พบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของนักเรียนมัธยมศึกษาโรงเรียนทุ่งทรายวิทยา อำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร ที่มีชั้นปีที่ศึกษาต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม โดยภาพรวม และรายด้าน ด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนควบคู่ไปกับกิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักสูตร พบว่า แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วน ด้านการจัดสภาพแวดล้อมในโรงเรียน เพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่โรงที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม และด้านระเบียบแนวปฏิบัติของโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^