LASTEST NEWS

07 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง กวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก 06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567

รายงานการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) วิชาเศรษฐศาสตร์

usericon

การศึกษาครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)
วิชาเศรษฐศาสตร์ รหัสวิชา ส32141 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) วิชาเศรษฐศาสตร์ รหัสวิชา ส32141 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) วิชาเศรษฐศาสตร์ รหัสวิชา ส32141 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์
(E-book) วิชาเศรษฐศาสตร์ รหัสวิชา ส32141 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเจียงทองพิทยาคม โดยกลุ่มตัวอย่างได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 1 ห้อง มีนักเรียน 34 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ประกอบด้วย หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) วิชาเศรษฐศาสตร์ รหัสวิชา ส32141 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นเนื้อหาในวิชาเรียน จำนวน 14 เล่ม แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์ รหัสวิชา ส32141 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบปรนัยเลือกคำตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ จำนวน 1 ฉบับ ซึ่งมีค่าความยาก 0.30 ถึง 0.75 อำนาจจำแนก 0.27 ถึง 0.80 และมีค่าความเชื่อมั่น 0.83 และแบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) วิชาเศรษฐศาสตร์ รหัสวิชา ส32141 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จำนวน 15 ข้อ เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 1 ฉบับ
มีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง 0.57 – 0.85 มีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.81 สถิติที่ใช้
ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ
การทดสอบสมมติฐานใช้ t – test (Dependent Sampling)

    ผลการศึกษาพบว่า
        1. หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) วิชาเศรษฐศาสตร์ รหัสวิชา ส32141
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 82.84/84.85
        2. นักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) วิชาเศรษฐศาสตร์
รหัสวิชา ส32141 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.6865
นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนสูงขึ้นร้อยละ 68.65
        3. นักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) วิชาเศรษฐศาสตร์
รหัสวิชา ส32141 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        4. ความพึงพอใจของนักเรียน ที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)
วิชาเศรษฐศาสตร์ รหัสวิชา ส32141 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 นักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวม
อยู่ในระดับ มากที่สุด ( = 4.61) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D. = 0.54)
    ผลการศึกษาครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า การจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
(E-book) วิชาเศรษฐศาสตร์ รหัสวิชา ส32141 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 มีประสิทธิภาพ สามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ช่วยให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น มีพัฒนาการทางการเรียนเพิ่มขึ้นสามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ควรสนับสนุนให้มีการนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ให้แก่นักเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^