LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์

usericon

ชื่อเรื่อง :รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ “ชุด นโยบายการเงิน การคลัง
กับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ” รายวิชาเศรษฐศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

ชื่อผู้ศึกษา นายเอกนรินทร์ วีระวงค์
ปีการศึกษา 2560

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ ชุด นโยบายการเงิน การคลัง กับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ ชุด นโยบายการเงิน การคลัง กับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ เรื่อง นโยบายการเงิน การคลัง กับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือนักเรียนโรงเรียนมัธยมป่ากลาง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 อำเภอปัว จังหวัดน่าน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 76 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ ชุดนโยบายการเงิน การคลัง กับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ จำนวน 18 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องนโยบายการเงิน การคลัง กับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 40 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ ชุด นโยบายการเงิน การคลัง กับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 15 รายการ นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ ได้แก่ การหาประสิทธิภาพ (E1/E2) ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test Dependent Samples ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
    1.ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ ชุด นโยบาย
การเงิน การคลังกับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 85.89/84.37 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
2.ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการใช้แบบฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ ชุด นโยบายการเงิน การคลังกับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 พบว่าการทดสอบคะแนนของผู้เรียน มีคะแนนก่อนเรียนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 18.97 คะแนน และมีคะแนนหลังเรียน เฉลี่ย ( ) เท่ากับ 35.31 คะแนน เมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนสอบทั้งสองครั้ง พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ ชุดนโยบายการเงิน การคลัง กับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ อยู่ในระดับมาก ( = 4.34, S.D.= 0.28)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^