LASTEST NEWS

28 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 28 ส.ค. 2567กรมท่าอากาศยาน รับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อเลือกสรรและจัดจ้างเป็นลูกจ้างทุนหมุนเวียนในตำแหน่งต่าง ๆ 13 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 - 2 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดสอบบรรจุรับราชการ 29 อัตรา รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ 6-26 กันยายน 2567  28 ส.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วยจาก สพป.กำแพงเพชร เขต 2 จำนวน 1 อัตรา 28 ส.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 1 ประกาศบัญชีรายชื่อข้าราชการครูที่ยื่นประสงค์ย้ายมาดํารงตําแหน่งครู ในสถานศึกษาสังกัด สพป.จันทบุรี เขต 1 (การย้ายกรณีปกติ) ประจําปี พ.ศ. 2567 รอบที่ 2 28 ส.ค. 2567ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 27 ส.ค. 2567โรงเรียนสามัคคีวิทยา(เชื้อผู้ดีอุปถัมภ์) รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 กันยายน  2567 27 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 30 สิงหาคม 2567 27 ส.ค. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด เรื่อง การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ/ค่าจ้างลูกจ้างประจำ/ค่าตอบแทนพนักงานราชการ ในส่วนกลาง ครั้งที่ 2 (1 ตุลาคม 2567) 27 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดบางคูวัด รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 13 กันยายน 2567

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้
การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โรงเรียนบ้านบุ่งคล้า
ชื่อผู้ศึกษาค้นคว้า    นางสุวีร์ดา ปะนิทานะโต
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านบุ่งคล้า
ปีที่รายงาน    2557

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรม
การนำเสนอ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลทางการเรียนรู้ 3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ จำนวน 9 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ จำนวน 40 ข้อ คู่มือการใช้เอกสารประกอบ
การเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ จำนวน 2 เล่ม และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบ การเรียนรู้ จำนวน 15 ข้อ กลุ่มประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบุ่งคล้า จำนวน 30 คน 1 ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
1.    เอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐานเท่ากับ 83.05/82.92 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
2.    เอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าดัชนีประสิทธิผลสูงกว่า 0.5 คือ มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.73
3.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน โดยการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01
4.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบ
การเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี อยู่ในระดับมากที่สุด (x-bar = 4.64)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^