LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตั

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน รายวิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะการคิด
ผู้ศึกษาค้นคว้า นายกิตติพัฒน์ ค าแพง โรงเรียน โรงเรียนสมเด็จพระธีรญาณมุนี อ าเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31
ปีที่พิมพ์ 2560

บทคัดย่อ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน รายวิชาฟิสิกส์ 1 ว30201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะการคิด ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะการคิด เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ ของนิวตัน รายวิชาฟิสิกส์ 1 ว30201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 75 / 75 (2) เพื่อเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 75 โดยใช้ชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้าง ทักษะการคิด เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน รายวิชาฟิสิกส์ 1 ว30201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะการคิด เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน รายวิชาฟิสิกส์ 1 ว30201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จ านวน 24 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนสมเด็จพระธีรญาณมุนี อ าเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้มาจากการเลือก แบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาค้นคว้าประกอบด้วย (1) แผนการจัด การเรียนรู้ จ านวน 5 แผน (2) ชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะการคิด จ านวน 5 ชุด (3) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จ านวน 1 ฉบับ และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจ จ านวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ (1) ค่าร้อยละ (2) ค่าเฉลี่ย (3) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ (4) การทดสอบที (t – test) แบบ One Sample ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า 1. ชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะการคิด เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน รายวิชา ฟิสิกส์ 1 ว30201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จ านวน 5 ชุด ซึ่งทุกชุดมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 75/75 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ ร้อยละ 75 ที่ก าหนดไว้ 3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะการคิด เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน รายวิชาฟิสิกส์ 1 ว30201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^