LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

รายงานการดำเนินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

usericon

รายงานการดำเนินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโรงเรียนบ้านสามสบ
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
    รายงานการดำเนินงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านสามสบ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการดำเนินงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านสามสบ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ประชากรที่ใช้ศึกษา ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน ในปีการศึกษา 2559 จำนวน 85 คน เครื่องมือที่ใช้ศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ แบบสอบถามการดำเนินงานโครงการ แบบประเมินแผน การจัดการเรียนรู้ แบบสังเกตการสอน แบบประเมินผลการดำเนินงานโครงการ และแบบสอบถาม ความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานโครงการ ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งระหว่างการดำเนินงานโครงการ และเมื่อสิ้นสุดโครงการ วิเคราะห์ข้อมูลผลการศึกษาโดยหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษา พบว่า
    1.     การดำเนินงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านสามสบ อำเภอ แม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงตามลำดับค่าเฉลี่ย ได้แก่ ด้านการดำเนินงาน (Do) ด้านการวางแผน (Plan) ด้านการนิเทศและติดตามผล (Check) และด้านการปรับปรุงและพัฒนา (Act) ส่วนผลการประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ของครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนบ้านสามสบ พบว่า ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก โดยกิจกรรมการเรียนรู้สามารถทำให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะกระบวนการ และคุณลักษณะตามตัวชี้วัด และพัฒนาสมรรถนะสำคัญตามที่หลักสูตรกำหนด และผลการสังเกตการสอนของครูและบุคลากรทางการศึกษา พบว่า ครูให้ความสนใจนักเรียนอย่างทั่วถึง กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับจุดประสงค์ เร้าความสนใจของนักเรียน มีการตรวจสอบความรู้ของนักเรียนระหว่างการสอน การประเมินการเรียนรู้ตรงตามจุดประสงค์การเรียนรู้ ครอบคลุมทั้งด้านความรู้ เจตคติ กระบวนการ และสาระการเรียนรู้ มีการควบคุมชั้นเรียนที่มีประสิทธิภาพ ใช้เวลาจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสม จัดบรรยากาศชั้นเรียน ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ครูแต่งกายสุภาพเรียบร้อยและยอมรับความคิดเห็นของนักเรียน
    2.    ผลการดำเนินงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านสามสบ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก และผลการศึกษายังพบว่า ครูได้รับการพัฒนาด้านการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่อิงมาตรฐาน มีความสามารถในการใช้สื่อ เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ นักเรียนมีความกระตือรือร้น สนใจใฝ่เรียนรู้ มีความสามารถในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการทดสอบระดับชาติสูงชึ้น
    3.    ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านสามสบ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า ในภาพรวมมี ความพึงพอใจในด้านกิจกรรมการดำเนินโครงการ และด้านผลการดำเนินงานโครงการอยู่ในระดับมาก
    4.    ข้อเสนอแนะ
        4.1     ข้อเสนอแนะในการศึกษาในครั้งนี้
        1)    ควรบูรณาการอบรมเพื่อพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อให้ครูมีเวลาในการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนมากที่สุด
        2)    ควรพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้และทักษะในการทำวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน และพัฒนางานในหน้าที่
        3)    ควรจัดสรรงบประมาณ วัสดุ อุปกรณ์ สื่อและเทคโนโลยีให้โรงเรียนอย่างเพียงพอเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
        4)    ควรนำข้อมูลสารสนเทศ และผลการนิเทศ กำกับติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการมาใช้เป็นข้อมูลในการบริหารจัดการ และพัฒนาการดำเนินงานโครงการให้มีประสิทธิภาพ
        5)    ควรจัดระบบการนิเทศ กำกับติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานโครงการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ข้อมูลในการปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานโครงการ
        4.2    ข้อเสนอแนะในการศึกษาครั้งต่อไป
        1)    ควรศึกษาการดำเนินงานโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อให้ได้ข้อมูลในการพัฒนาครูให้มีความรู้ ความสามารถและมีทักษะในการจัดการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
        2)     ควรศึกษารูปแบบการบริการจัดการสถานศึกษา หรือรูปแบบการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนทั้งระบบ
        3)    ควรส่งเสริมให้ครูหรือผู้รับผิดชอบโครงการประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หรือประเมินโครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปี เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานโครงการให้มีความเหมาะสมและมีการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^