LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง

เผยแพร่ผลงานวิชาการ หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานฯ

usericon

เรื่องที่ศึกษา รายงานผลการใช้ หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR)
ผู้ศึกษา            นางอมรรัตน์ นัดดาหลง
ปีที่ศึกษา            ปีการศึกษา 2560

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสือส่งเสริมการอ่าน ภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนการเรียนและหลังการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริม การอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของ นักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญ จังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอน อ่านแบบร่วมมือ (CSR) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/4 ภาคเรียน ที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนตราษตระการคุณ อำเภอเมือง จังหวัดตราด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 จำนวน 45 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน ภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) จำนวนทั้งหมด 6 เรื่อง 2) แบบทดสอบวัด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ 1 ฉบับ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) จำนวน 30 ข้อมีค่าความเชื่อมั่น 0.92 3) แบบประเมินความ พึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) จำนวน 20 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น 0.93 4) คู่มือประกอบการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบกับเกณฑ์เฉลี่ย เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนก่อนการเรียนและหลังการเรียนโดยการทดสอบค่าที (t-test)

    ผลการศึกษาสรุปดังนี้
        1. หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 89.70/88.60
        2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุดนิทานคำขวัญจังหวัดตราด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบร่วมมือ (CSR) มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^