รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม
จิราภรณ์ สืบสิมมา. (2556). รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองมะสัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4. รายงานการศึกษา. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4.
รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องทศนิยม ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองมะสัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4 มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องทศนิยม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน บ้านหนองมะสัง อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 10 คน แบบแผนการวิจัยที่ใช้คือ One – Group Pretest – Posttest Design และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ t – test for Dependent Samples
ผลการทดลอง พบว่า
1. แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 82.57 / 83.50 สูงกว่าเกณฑ์ 75 / 75
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาศึกษาปีที่ 1 ภายหลังจากเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ทศนิยม สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01