LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการงานวิจัยในชั้นเรียน ของโรงเรียนเทศ

usericon

ชื่องานวิจัย     การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการงานวิจัยในชั้นเรียน ของโรงเรียนเทศบาลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง
ผู้วิจัย        กุลระวีศ์ ศรีสุวรรณ
ปีที่วิจัย        2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหาการบริหารจัดการงานวิจัยในชั้นเรียนของโรงเรียนเทศบาลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง 2) ออกแบบและพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการงานวิจัยในชั้นเรียนของโรงเรียนเทศบาลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง 3) ศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการงานวิจัยในชั้นเรียนของโรงเรียนเทศบาลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อรูปแบบการบริหารจัดการงานวิจัยในชั้นเรียนของโรงเรียนเทศบาลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูโรงเรียนเทศบาลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ปีการศึกษา 2560 จำนวน 34 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบสอบถามสภาพปัญหาการบริหารจัดการงานวิจัยในชั้นเรียนของโรงเรียน 2) แบบประเมินรูปแบบการบริหารจัดการงานวิจัยในชั้นเรียนของโรงเรียน 3) แบบประเมินโจทย์วิจัยในชั้นเรียน 4) แบบประเมินเค้าโครงวิจัยในชั้นเรียน 5) แบบสอบถามการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียน 6) แบบประเมินการเผยแพร่ผลงานวิจัยในชั้นเรียน 7) แบบประเมินการนำผลการวิจัยในชั้นเรียนไปใช้ และ 8) แบบประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อรูปแบบการบริหารจัดการงานวิจัยในชั้นเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า
    1. สภาพปัญหาการบริหารจัดการงานวิจัยในชั้นเรียนของโรงเรียนเทศบาลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุงในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านความรู้ความเข้าใจมีปัญหามากที่สุด รองลงมา คือ ด้านการติดตามสนับสนุน ส่วนด้านที่มีปัญหาน้อยที่สุด คือ ด้านการนำผล การวิจัยไปใช้
    2. รูปแบบการบริหารจัดการงานวิจัยในชั้นเรียนของโรงเรียนเทศบาลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง
จะประกอบด้วยองค์ประกอบ 5 ด้าน ได้แก่ ด้านการพัฒนาโจทย์ปัญหาวิจัย ด้านการพัฒนาการเขียน เค้าโครงวิจัย ด้านการติดตามและสนับสนุนการวิจัย ด้านการเผยแพร่ผลงานวิจัย และด้านการนำผลงานวิจัยไปใช้
    3. ผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการงานวิจัยในชั้นเรียนของโรงเรียนเทศบาลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ได้แก่ ด้านการพัฒนาโจทย์ปัญหาวิจัย ด้านการพัฒนาการเขียนเค้าโครงวิจัย ด้านการ ติดตามและสนับสนุนการวิจัย ด้านการเผยแพร่ผลงานวิจัย และด้านการนำผลงานวิจัยไปใช้ อยู่ในเกณฑ์ดีและดีมาก
    4. ความพึงพอใจของครูที่มีต่อรูปแบบการบริหารจัดการงานวิจัยในชั้นเรียนของโรงเรียนเทศบาลเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^