LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม

การพัฒนาการประสานสัมพันธ์ของกล้ามเนื้อเล็กด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาการประสานสัมพันธ์ของกล้ามเนื้อเล็กด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์ การฉีก ตัด ปะ และพับกระดาษ
ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน    สุณิสา     สายเนตร
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
โรงเรียน    บ้านหนองกุง
ปีที่พิมพ์    2561

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. พัฒนาคู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์การฉีก ตัด ปะ และพับกระดาษ ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 90/90 2. ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์การฉีก ตัด ปะ และพับกระดาษ ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่พัฒนาขึ้น และ 3. เปรียบเทียบความสามารถในการประสานสัมพันธ์ของกล้ามเนื้อเล็กก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์ การฉีก ตัด ปะ และพับกระดาษ ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายได้แก่ เด็กระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองกุง สังกัดอำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 กระทรวงศึกษาธิการ ปีการศึกษา 2561 ภาคเรียนที่ 1 คัดเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 19 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์การฉีก ตัด ปะ
และพับกระดาษ ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมสร้างสรรค์การฉีก ตัด ปะ และพับกระดาษ ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 และแบบประเมินพัฒนาการด้านความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัยระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test (Dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของคู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์การฉีก ตัด ปะ และพับกระดาษ ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ผู้รายงานพัฒนาขึ้นมีค่าเท่ากับ 94.07/92.63 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (90/90)
    2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์การฉีก ตัด ปะ และพับกระดาษ ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.8009 คิดเป็น ร้อยละ 80.09
    3. ผลการเปรียบเทียบพัฒนาการด้านความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัยระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ พบว่าพัฒนาการด้านความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัย หลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^